Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu

VietTimes – Giao diện mới được thiết kế mạch lạc, dễ nhìn hơn, tạo ra một khoảng không gian lớn hơn cho cột bên phải và bên trái.
Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu (Ảnh: The Verge)
Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu (Ảnh: The Verge)

Giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web hiện đã có sẵn trên toàn cầu, thông tin được đại diện phía Facebook xác nhận vào hôm thứ 6 tuần trước. Trước đó, phiên bản giao diện này chỉ mới được thử nghiệm trên một số lượng người dùng hạn chế.

Trong một bài đăng trên blog, đại diện Facebook cho biết giao diện này sẽ trở thành trải nghiệm web hoàn toàn mới cho Facebook trên toàn cầu. Đại diện Facebook nói thêm rằng "giao diện mới này sẽ nhanh hơn, dễ sử dụng hơn và giúp cho mắt bạn không bị mỏi nhờ chế độ Dark Mode".

Nhìn vào những hình ảnh có thể thấy giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web có một số thay đổi về mặt bố cục đặc biệt là New Feed. Giờ đây New Feed trên Facebook trở nên mạch lạc, dễ nhìn hơn, tạo ra một khoảng không gian lớn hơn cho cột bên trái và bên phải. Những biểu tượng và thanh menu cũng lớn hơn cho phép người dùng chuyển đến các phần khác của Facebook.

Dưới đây là 3 bước để bạn có thể chuyển sang giao diện mới của Facebook trên trình duyệt và chế độ Dark Mode

Bước 1: Bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống ở cuối thanh menu

Bước 2: Chọn "Switch to new Facebook"

Bước 3: Bấm lại vào biểu tượng mũi tên và bật chế độ "Dark Mode"

Mục địch chính khi Facebook ra mắt giao diện mới lần đầu tiên tại hội nghị F8 năm 2019 là để tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Tập trung vào các giá trị cốt lõi của mạng xã hội, ví dụ như Group, Event hay Messenger.

Bạn sẽ mất một thời gian để có thể làm quen với giao diện mới của Facebook đặc biệt là ở phần tin nhắn. Các mục như Event, Group, Video được làm lại để người dùng có thể sử dụng những tính năng này dễ dàng hơn.

Nguồn: The Verge