Elon Musk bán đồ trang trí văn phòng cho nhân viên Twitter trong nỗ lực kiếm thêm tiền

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Elon Musk đã cố gắng bán các thiết bị văn phòng của Twitter cho nhân viên, một kỹ sư giấu tên tại công ty chia sẻ với BBC.
Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Là một phần trong nỗ lực tăng thu nhập cho Twitter, Elon Musk đã cố gắng thuyết phục nhân viên mua các thiết bị văn phòng của mình, theo một kỹ sư giấu tên nói với BBC.

Người này cho biết trọng tâm của Musk hiện tại của công ty là tiền. Ông nói rằng Musk đã sa thải nhân viên dọn dẹp và phục vụ ăn uống.

"Có quá nhiều thứ bị hỏng và không có ai chăm sóc nó", kỹ sư này chia sẻ.

Đầu năm nay, Musk cũng đã mở đợt thanh lý ở Twitter, như nội thất văn phòng, đồ dùng nhà bếp, các loại logo, biểu tượng, theo SFGate.

Sam cho biết Musk đã tối ưu hóa chi phí tại văn phòng bằng việc sa thải cả đội ngũ nhân viên dọn dẹp và phục vụ ăn uống ở Twitter. "Nhiều máy móc vẫn còn đó, nhưng người thiết kế và bảo trì đã rời đi. Có quá nhiều thứ bị hỏng và không ai chăm sóc", người này cho hay. "Nhìn từ bên ngoài, mọi thứ có vẻ ổn. Nhưng không có gì đang hoạt động tốt. Tất cả hệ thống ống nước, vòi nước đều hỏng".

Ông trùm công nghệ này đã mua Twitter với giá 44 tỈ USD vào cuối tháng 10, và kể từ đó đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để cắt giảm chi phí và cứu công ty khỏi phá sản. Đầu tháng 11, Musk cho biết Twitter lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày.

Các biện pháp mà Musk đã thực hiện bao gồm sa thải hàng nghìn nhân viên – ông đã cắt giảm khoảng một nửa lực lượng lao động của Twitter ngay sau khi nắm quyền kiểm soát công ty.

Twitter đã bị kiện vì không thanh toán một số hóa đơn, bao gồm hàng triệu USD tiền thuê trụ sở tại San Francisco, theo một vụ kiện. Một công ty khác đã tuyên bố rằng công ty nợ họ hơn 390.000 USD cho hàng hóa có thương hiệu, bao gồm áo phông, tất, nhãn dán và một "hộp quà sang trọng" cho chính Musk.

Bên cạnh việc giảm chi phí, Musk đã cố gắng tăng thu nhập của công ty. Sau khi tiếp quản nên tảng, doanh thu của Twitter đã giảm mạnh do một số nhà quảng cáo cắt đứt quan hệ. Vào năm 2021, quảng cáo chiếm gần 90% tổng doanh thu của công ty, hồ sơ tài chính cho thấy. Tạp chí Phố Wall báo cáo rằng doanh thu của Twitter đã giảm khoảng 40% trong tháng 12 so với cùng kỳ năm 2021.

Để tạo ra nhiều nguồn tiền hơn, ông Musk đã ra mắt Twitter Blue, dịch vụ đăng ký với mức giá 8 USD mỗi tháng. Musk cũng thực hiện cả các phương pháp không chính thống hơn để quyên tiền: Vị tỉ phú này đã bán đấu giá hàng trăm món đồ nội thất văn phòng của Twitter, bao gồm thiết bị nhà bếp công nghiệp, tượng, máy pha cà phê và ghế văn phòng.

Theo Business Insider