Dùng “gương thần” để mua sắm tại H&M và Zara, phụ nữ nào mà chả thích

VietTimes – Hai hãng thời trang H&M và Zara đều đang ứng dụng công nghệ mới để giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm mới lạ và thuận tiện. Tại các cửa hàng ở New York và London, những chiếc “gương thần” được dựng lên để tư vấn trang phục cho khách hàng.
Gương thông minh giúp phụ nữ mua sắm dễ dàng hơn
Gương thông minh giúp phụ nữ mua sắm dễ dàng hơn

Hãng thời trang H&M đang thử nghiệm một chiếc gương thông minh trong cửa hàng của mình ở Quảng trường Thời đại, New York. Chiếc gương này do Microsoft và hai hãng công nghệ của Thụy Điển là Virsual Art và Ombri phối hợp phát triển. Nó kết hợp nhận dạng giọng nói và khuôn mặt để giao tiếp với khách hàng.

Những phụ nữ mua sắm tại cửa hàng của H&M có thể ra lệnh bằng giọng nói để chụp ảnh selfie qua tấm gương. Khách hàng có thể tải ảnh xuống máy bằng cách quét mã QR. Nếu khách hàng đồng ý nhận bản tin qua email của H&M, họ sẽ được giảm giá 20% khi mua hàng và được ship hàng miễn phí.

Ấn tượng về gương thông minh của H&M là rất tích cực

Gương thông minh của H&M gợi ý trang phục cho khách hàng (ảnh: Virsual Art)
 Gương thông minh của H&M gợi ý trang phục cho khách hàng (ảnh: Virsual Art)

Ngoài khả năng nhận diện giọng nói và khuôn mặt, chiếc gương cũng gợi ý cho khách hàng các bộ trang phục phù hợp. Khách hàng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt mua trực tuyến với mã QR. Ấn tượng ban đầu của chiếc gương là khá tích cực. 86% khách hàng đã sử dụng tấm gương để chụp ảnh tự sướng, 10% đăng ký nhận bản tin của H&M.

Đối thủ của H&M là hãng thời trang Zara lại có cách tiếp cận hơi khác. Tại cửa hàng của Zara ở London, hãng này cũng đặt một chiếc gương thông minh, nhưng gương này không có chức năng giao tiếp qua giọng nói. “Gương thần” Zara nhận ra các vật phẩm mà khách hàng đã lựa chọn, và từ các vật phẩm đó nó tạo ra một bộ trang phục ảo để khách hàng có thể hình dung rõ nét hơn.

Trợ lý kỹ thuật số và công nghệ thông minh đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong bán lẻ. H&M và Zara đã rất nhanh nhạy áp dụng công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.