Du lịch Đà Nẵng đang bắt đà tăng trưởng trở lại

VietTimes – Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 7 đầu năm 2022 của Đà Nẵng ước đạt 2.407 tỉ đồng, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 385,7% so với tháng cùng kỳ năm 2021.

Đà Nẵng gia tăng các sản phẩm du lịch đêm để thu hút du khách

Đà Nẵng gia tăng các sản phẩm du lịch đêm để thu hút du khách

Theo công bố của Cục Thống kê TP Đà Nẵng về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2022 của TP, thì với việc ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp,… du lịch Đà Nẵng đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với địa phương, nhất là sau sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022), các chuyến bay đi và đến từ Đà Nẵng đã tăng rất nhiều, báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 7 năm 2022 ước đạt 2.407 tỉ đồng, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 385,7% so với tháng cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu hoạt động lưu trú ước đạt 970 tỉ đồng, tăng 15,6% so với tháng trước, gấp gần 19,9 lần cùng kỳ; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 1.437 tỉ đồng, tăng 8,4% so với tháng trước và tăng 221,5% so với cùng kỳ.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 10.998 tỉ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 3.686 tỉ đồng, tăng 106,0%; doanh thu ăn uống đạt 7.312 tỉ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 7 năm 2022 ước đạt 514,8 nghìn lượt, tăng 13,1% so với tháng trước và gấp 15,3 lần cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 57,5 nghìn lượt, tăng 42,3% so với tháng trước và tăng 12,2 lần so với cùng kỳ.

Du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, sau thời gian dài nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đông đảo người dân khắp cả nước đã lựa chọn du lịch nội địa. Khách du lịch trong nước tháng 7/2022 ước đạt 457,3 nghìn lượt, tăng 10,2% so với tháng trước và gấp 15,7 lần so với tháng cùng kỳ năm 2021.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1.882 nghìn lượt, tăng 83,0% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 127 nghìn lượt, tăng 44,3%; khách trong nước 1.755 nghìn lượt, tăng 86,6%. Số ngày lưu trú bình quân tính chung cho khách ngủ qua đêm 7 tháng ước đạt 2,5ngày/lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,4 ngày/lượt; khách trong nước 2,5ngày/lượt. Cùng với dịch vụ lưu trú và ăn uống, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch cũng tiếp tục tăng cao, ước tính tháng 7 năm 2022 đạt 37 tỉ đồng,

12 tăng 27,3% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 1.088 tỉ đồng, tăng 236,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Cục Thống kê, kết quả hoạt động của ngành du lịch Đà Nẵng trong quý II và tháng đầu của quý III/2022 cho thấy những dấu hiệu phục hồi của du lịch Đà Nẵng và triển vọng đưa du lịch Đà Nẵng trở lại thời kỳ như trước khi dịch bệnh xảy ra. Để đạt được mục tiêu trên, Đà Nẵng đang liên tục làm mới các sản phẩm du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa vào các sản phẩm du lịch mới như: dù lượn, vui chơi, giải trí dưới nước...

Đồng thời trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển châu Á -Asian Development tour (dự kiến cuối tháng 8/2022); tiếp tục sự kiện lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ ngày 11/6 đến 15/8); tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022 và dự kiến tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 vào tháng 12/2022… sẽ là những điểm nhấn thúc đẩy du lịch Đà Nẵng trở lại đà tăng trưởng.