Mới đây, một du khách đã phải thanh toán hóa đơn lên tới 81,40 euro (hơn 90 USD) cho hai chiếc hamburger, một ly Americano và hai ly cappuccino, cộng với một khoản phí dịch vụ 7,40 euro (hơn 8 USD), tại nhà hàng Caffeeembleano (Italy). Bức ảnh chụp hóa đơn được chia sẻ rộng rãi và gây nên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.
Trước đó, nhà hàng nằm đối diện tòa thánh Vatican này đã có hơn 1.800 đánh giá trên cộng đồng du lịch với xếp hạng chỉ 1,5/5 sao. Nhiều người cảnh báo nơi đây không để giá trong thực đơn, điều này thường dẫn đến việc khách du lịch bị đội giá khi thanh toán.
Tuy nhiên, do một loạt đánh giá tiêu cực sau khi bài viết được đăng tải, trang du lịch này đã "tạm thời ngừng xuất bản các đánh giá mới" tại nhà hàng Caffeeembleano.
Nhiều cư dân mạng cảm thấy sốc khi thấy bức ảnh hóa đơn, tài khoản Carlos cho biết: "Wow, thực sự phần ăn đó không đáng chút nào với số tiền lớn đâu. Cảm ơn đã cảnh báo!".
Một người khác viết: "Vô lý! Ai cho phép họ làm như vậy? Không thể chấp nhận được mức giá như thế, không thể chấp nhận được!".
Tuy nhiên, không phải ai cũng đứng về phía thực khách. Một người đã viết trên trang cá nhân: "Nếu vào năm 2019, bạn đến một nơi có gần 2.000 đánh giá không tốt thì bạn xứng đáng với điều đó”.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên khách du lịch bị "chặt chém" ở Italy. Vào năm 2017, hai khách du lịch người Anh đã bị tính phí đến 600 USD cho bữa trưa tại Venice cho các món ăn mà họ không gọi. Năm ngoái, một nhóm khách cũng phải chi hơn 1.200 USD cho 3 phần bít tết, một ít cá và nước khoáng tại Venice.