Đơn đặt hàng trước của iPhone 11 tăng kỷ lục tại Trung Quốc

VietTimes -- Trái ngược hoàn toàn với những dự đoán ban đầu của nhiều người rằng iPhone 11 sẽ không được chào đón Trung Quốc, iPhone 11 bản thường đang trở thành mẫu smartphone được đặt hàng trước nhiều nhất tại Trung Quốc.
Tim Cook, CEO của Apple trong sự kiện ra mắt iPhone 11 được tại California, Mỹ. Ảnh: China Daily
Tim Cook, CEO của Apple trong sự kiện ra mắt iPhone 11 được tại California, Mỹ. Ảnh: China Daily

Ngoài việc có mức giá khởi điểm rẻ hơn, tín hiệu đáng mừng này được cho là do nhà sản xuất iPhone đã cắt giảm khoản phí bảo hiểm của iPhone mà Nhà Táo đã áp dụng với người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo CNBC, người dùng Trung Quốc phải trả khoản phí bảo hiểm iPhone cao hơn người dùng Hoa Kỳ từ 10,5% đến 12,5% đối với iPhone 11. Giá khởi điểm của iPhone 11 bản thường tại Trung Quốc là 5.499 NDT (tương đương 777 USD), rẻ hơn so với iPhone XR được ra mắt vào năm ngoái nhưng vẫn đắt hơn giá mà công ty công bố tại sự kiện ra mắt iPhone 11 khoảng 10%.

Việc giảm giá iPhone thực sự đã giúp Apple cạnh tranh tốt hơn tại thị trường Trung Quốc. iPhone 11 đang trở thành mẫu điện thoại được đặt trước nhiều nhất bởi người tiêu dùng Trung Quốc.

Fenqile, một công ty thương mại điện tử của Trung Quốc đòng thời là đại ủy quyền của Apple cho biết iPhone 11 chiếm 40% đối với phiên bản 128 GB và 22% đối với phiên bản 64 GB trong tổng số các đơn đặ hàng trước. Đây là hai mẫu mới rẻ nhất của Apple, con số này cũng chỉ ra rằng phần lớn các đơn đặt hàng trước đều là của iPhone 11.

Mẫu smartphone được đặt hàng phổ biến tiếp theo trên Fenqile là mẫu iPhone 11 Pro Max 256GB, chiếm khoảng 13% tổng số iPhone 11 được đặt hàng trước trên nền tảng này. Mẫu iPhone 11 cao cấp này có giá khởi điểm là 10.899 NDT tại Trung Quốc, đây cũng là một tin vui cho Apple khi vẫn có một bộ phận nhỏ người tiêu dùng tại nước này hứng thú với những mẫu iPhone đắt đỏ.

Trang JD.com cũng bất ngờ công bố trên tài khoản Sina Weibo của mình rằng lượng đặt hàng trước chiếc iPhone mới của Apple tăng tới 480% so với cùng kì năm trước.

Apple đã có một khoảng thời gian khá khó khăn tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Vào quý II-2019, số lượng các lô hàng điện thoại thông minh của hãng đã giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần smartphone cũng bị thu hẹp xuống còn 5,8%, giảm 0,6% so với mức 6,4% vào cùng kỳ năm ngoái, theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Daniel Ives, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities, cho biết sẽ có khoảng 60 triệu đến 70 triệu người dùng Trung Quốc thay điện thoại trong năm nay. Ông Daniel tự tin dự đoán rằng một nửa trong số này sẽ mua iPhone 11.

Tuy nhiên, những thách thức đối với iPhone mới của Apple vẫn chưa kết thúc và còn quá sớm để nói về sự thành công của iPhone mới tại Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Mối quan hệ thương mại căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ hay sự cạnh tranh gay gắt đến từ đối thủ Huawei có thể sẽ khiến cho doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc đối mặt với nhiều biến động. Ngoài ra, việc iPhone mới không có 5G trong khi đó hạ tầng 5G ở Trung Quốc đang dần hoàn thiện có thể khiến Apple bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Theo CNBC