Doanh thu quảng cáo toàn cầu có thể đạt 590 tỷ USD trong năm 2017

Theo dự báo của các nhà phân tích thị trường thuộc hãng IHS, doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trên toàn cầu có thể đạt 590 tỷ USD trong năm nay, thậm chí có thể cao hơn mức này tùy thuộc vào tình hình thị trường thực tế.
Doanh thu quảng cáo toàn cầu có thể đạt 590 tỷ USD trong năm nay

Còn nhớ, trong năm 2016 vừa qua, nhờ các doanh nghiệp quan tâm đầu tư cho quảng cáo cũng như nhờ một số sự kiện kéo dài hay có tính chất 4 năm mới diễn ra một lần như Thế vận hội Olympic, Giải vô dịch bóng đá khu vực châu Âu và bầu cử tổng thống Mỹ mà doanh thu quảng cáo trên toàn cầu trong năm 2016 đã tăng tới 7,1% so với năm 2015 và đạt 532 tỷ USD. Với mức doanh thu này, ngành công nghiệp quảng cáo chiếm 0,69% GDP toàn cầu trong năm 2016, tăng từ 0,66% trong năm 2015.

Trong đó, riêng top 10 thị trường có doanh thu quảng cáo cao nhất đã chiếm 75% doanh thu quản cáo toàn cầu trong năm 2016. Tỉ lệ này vào năm 2015 là 76%.

Doanh thu quảng cáo đạt mức cao nhất tại các thị trường lớn và phát triển như Mỹ, Trung Quốc. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất lại được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển và mới nổi thuộc châu Phi. Theo đó, 4 trong 5 thị trường có tốc tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo cao nhất thuộc về khu vực này.

Theo Xã hội Thông tin (nguồn telecomasia.net)