Doanh thu giảm sâu, Lenovo có những động thái cắt giảm việc làm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Lợi nhuận của Lenovo giảm lần đầu tiên sau gần ba năm do nhu cầu về máy tính cá nhân suy yếu, buộc hãng này phải cảnh báo về việc cắt giảm việc làm sắp tới.
Doanh thu giảm sâu, Lenovo có những động thái cắt giảm việc làm (Ảnh: SCMP)
Doanh thu giảm sâu, Lenovo có những động thái cắt giảm việc làm (Ảnh: SCMP)

Lợi nhuận của Lenovo giảm lần đầu tiên sau gần ba năm do nhu cầu về máy tính cá nhân suy yếu, buộc hãng này phải cảnh báo về việc cắt giảm việc làm sắp tới.

Thu nhập ròng lần đầu tiên giảm kể từ năm 2020, sau khi doanh thu giảm 24% so với dự kiến xuống còn 15,3 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm ngoái, theo một tuyên bố của công ty. Các nhà phân tích dự kiến doanh thu trung bình là 16,4 tỉ USD.

Nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới đang phải vật lộn với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu sau sự bùng nổ của hình thức làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch. Theo IDC, các lô hàng PC trên toàn thế giới đã giảm 28% trong quý trước so với mức của năm 2018, gây thiệt hại cho hãng cũng như các đối thủ lâu năm là HP và Dell.

Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing cho biết: “Chúng tôi cho rằng thị trường thiết bị thông minh đang ở thời kỳ tồi tệ nhất. Ông cho biết công ty sẽ cần điều chỉnh lực lượng lao động của mình để cắt giảm chi phí trong một số hoạt động, đồng thời tuyển dụng trong các lĩnh vực tăng trưởng cao như dịch vụ.

Lenovo cho biết thị trường PC có thể ổn định sớm hơn dự kiến trong năm nay và trong thời gian chờ đợi, công ty sẽ nâng cao hiệu quả và đầu tư vào đổi mới. Ông Yang cho biết: "Nhu cầu thực tế, được phản ánh bởi số lần kích hoạt thiết bị của người dùng, tốt hơn nhiều so với dữ liệu vận chuyển của ngành. Ông nói, thị trường vẫn đang hoạt động thông qua hàng tồn kho trong thời kỳ đại dịch. “Chúng tôi nghĩ rằng nhu cầu thị trường không tệ như nhiều người nghĩ".

Tuy nhiên, cổ phiếu của Lenovo đã kéo dài khoản lỗ lên hơn 4,9% tại Hồng Kông vào thứ Sáu, mức giảm trong ngày lớn nhất trong một tháng.

Trong những quý tới, cam kết thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng của Trung Quốc có thể thúc đẩy doanh số bán hàng điện tử. Quốc gia này đã bỏ các hạn chế nghiêm ngặt của Covid vào cuối năm ngoái sau các cuộc biểu tình lan rộng.

Theo SCMP