Doanh số smartphone toàn cầu lần đầu tăng sau gần 7 quý

Theo dữ liệu sơ bộ từ IDC, trong quý III, các nhà sản xuất điện thoại đã xuất xưởng tổng cộng 358,3 triệu smartphone, tăng 8,1% so với quý II và 0,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là lần đầu tiên sau 7 quý liên tiếp, số lô hàng điện thoại thông minh đạt mức tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, các nhà sản xuất smartphone đã xuất xưởng tổng cộng 358,3 triệu smartphone trong quý III năm nay, tăng 8,1% so với quý II.

Ấn Độ hiện dẫn đầu danh sách những thị trường mới nổi có quy mô lớn nhất. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, những thương hiệu hàng đầu như Huawei, Apple, Xiaomi và Oppo vẫn đang là xu thế được người dùng lựa chọn trong quý III.

Theo Business Wire, những thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc đều đã tăng cường số lô hàng chuẩn bị cho ngày lễ độc thân 11/11.

Chi tiết số lượng lô hàng smartphone của các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trong quý III/2019. Ảnh: IDC.

“Mặc dù phải đối mặt với những thách thức trên thị trường quốc tế, lượng đơn hàng của Huawei vẫn tăng gấp đôi tại Trung Quốc trong quý III. Bằng việc tung ra dòng A có giá cả phải chăng, Samsung rõ ràng được hưởng lợi nhiều nhất từ những khó khăn của Huawei trên thị trường quốc tế”, Melissa Chau - Phó giám đốc nghiên cứu của IDC - cho biết.

Theo Phó chủ tịch IDC Ryan Reith, việc thị trường tăng trưởng tích cực trở lại cho thấy khả năng phục hồi của ngành công nghiệp này.

“Ở Trung Quốc - thị trường lớn nhất thế giới, rõ ràng Huawei vẫn đang đạt được nhiều thành công. Một điều quan trọng nữa là cả 5 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu đã chiếm tới 70% số lượng lô hàng smartphone trong quý này”, ông Reith cho biết.

Trong danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu quý III, Samsung tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 78,2 triệu lô hàng, chiếm 21,8% thị phần và tăng trưởng 8,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Ở vị trí thứ 2 là Huawei với 66,6 triệu lô hàng, chiếm 18,6% thị phần. Nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ quê nhà Trung Quốc, Huawei đạt mức tăng kỷ lục 28,2% so với cùng kỳ năm trước.

Apple vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 46,6 triệu lô hàng cùng 13% thị phần, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2018. Xiaomi cũng có sự sụt giảm về số lượng đơn hàng với 32,7 triệu lô, giảm 3,3%. Vị trí cuối cùng trong top 5 là Oppo với 31,2 triệu lô hàng, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Zing

https://news.zing.vn/doanh-so-smartphone-toan-cau-lan-dau-tang-sau-gan-7-quy-post1011342.html