|
Ngành Đường sắt đang cần huy động vốn đầu tư hiện đại hóa cơ sở hạ tầng đường sắt, nhất là tuyến Bắc – Nam. |
Tại buổi tiếp xúc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam diễn ra hôm qua (21/9), Công ty Tài chính tiêu chuẩn quốc gia – Hoa Kỳ (National Standard Finance – NFS) đã đề xuất các phương án đầu tư để tạo ra các tài sản hạ tầng quy mô lớn, với giá trị đầu tư lên tới 2 tỷ USD/giao dịch. Phương án đầu tư có thể theo mô hình PPP, DBFOT, DBOT hoặc BOT…
Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành cho biết, hai nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ nay đến năm 2020 là hiện đại hóa tuyến đường sắt hiện có, đồng thời đầu tư xây dựng tuyến đường sắt mới.
Tổng công ty đang huy động mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư vào đường sắt. Vì vậy, ông đánh giá cao tiềm năng của Công ty NSF và hy vọng hai bên xúc tiến việc trao đổi thông tin cụ thể về các dự án để định hướng kế hoạch hợp tác và hình thức đầu tư hiện đại hóa và phát triển ngành Đường sắt Việt Nam.
Công ty NSF có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, chuyên về đầu tư và quản lý tài sản đa quốc gia, được cấp vốn thông qua liên danh các tổ chức tài chính lớn tại Bắc Mỹ và các ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới với tổng tài sản hơn 2.000 tỷ USD. NSF là công ty đi đầu trong các giải pháp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và cung cấp cơ cấu nợ tư nhân tại các thị trường phát triển, thị trường mới nổi như châu Phi, châu Á (Ấn Độ, Trung Đông), châu Mỹ Latinh trong các lĩnh vực giao thông, logistics, hợp tác và chuyển nhượng công nghệ… |
Theo Báo Giao Thông Vận Tải