Đồ điện tử, thời trang, hàng tiêu dùng “nóng” tại Online Friday 2017

VietTimes -- Theo thống kê tổng hợp của Ban Tổ chức Online Friday 2017, trong ngày vàng khuyến mãi trực tuyến, đã có khoảng 2,8 triệu lượt truy cập, với hơn 3.000 DN tham gia, hơn 3.500 sản phẩm đảm bảo và các mặt hàng có độ thu hút cao là đồ điện tử, thời trang và hàng tiêu dùng.
Online Friday 2017 được đánh giá là giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm thương mại điện tử một cách gần gũi hơn. Ảnh minh họa: Bộ Công thương.
Online Friday 2017 được đánh giá là giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm thương mại điện tử một cách gần gũi hơn. Ảnh minh họa: Bộ Công thương.

Trong 24h mua sắm trực tuyến của Chương trình Online Friday 2017, thống kê trên toàn hệ thống Online Friday có khoảng 2,8 triệu lượt truy cập, gấp 4 lần tổng số lượng truy cập năm 2014 - năm đầu tiên Online Friday được tổ chức. Tổng số lượt quét mã QR tham gia chương trình Deal giá sốc vào 1,3 triệu lượt quét QR - số liệu tính đến hết 11h trưa ngày 1/12.

Hệ thống ghi nhận đã có 3768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi và số lượt khách truy cập cao nhất tại một thời điểm lên đến khoảng 24.000 CCU.

Theo kết quả tổng kết, Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩmđạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát. Online Friday 2017 đã thu hút trên 50 thương hiệu tham gia chương trình SP đảm bảo, 8 thương hiệu của nhà sản xuất tham gia đồng hành: Oppo, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, v.v, trên 3000 sản phẩm đảm bảo được xét duyệt trên hệ thống,trên 200 ưu đãi khủng và miễn phí 100% phí chuyển phát khi khách hàng mua sản phẩm trong danh mục đảm bảo.

Cũng theo ghi nhận của Ban Tổ chức, nhóm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang có số lượt truy cập và quan tâm mua sắm lớn nhất.

Năm 2017, sự kiện Online Friday có lượt truy cập và quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng, đặc biệt với nhiều ứng dụng mới, đã đem lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới của thương mại điện tử như dùng QR Code để mua hàng, để săn deal và trải nghiệm thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.

Với kết quả khả quan, Ban tổ chức Online Friday 2017 đánh giá QR Code là công nghệ phổ biến trên điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Việt Nam là nước đang có tốc độ phát triển của thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh và internet cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Do đó, là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng QR Code phát triển.

Đồng thời, QR Code có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động của thương mại, dịch vụ, bao gồm từ quảng cáo, hình thành đơn hàng, thanh toán. Trong thời gian tới, việc đẩy mạnh trải nghiệm về QR code sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm thương mại điện tử một cách gần gũi hơn.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai. Năm 2017, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday diễn ra trong 24h ngày Thứ Sáu, 01/12/2017 và sự kiện BigOFF – Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh ngày 01-03/12/2017.