Disney bị cáo buộc “đang theo dõi” trẻ em

VietTimes -- Hãng Walt Disney đang bị kiện vì một tuyên bố rằng hơn 40 ứng dụng trên điện thoại thông minh của Disney được phát hiện đang theo dõi đối tượng trẻ em. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Phonearena)
Ảnh minh họa (Nguồn: Phonearena)
Vụ kiện này, được yêu cầu xử công khai, tuyên bố rằng Disney đang vi phạm luật trực tuyến được xây dựng để bảo vệ sự riêng tư trực tuyến của trẻ em. Các ứng dụng của Disney khá phổ biến, một trong số đó là: Where's my water? 2 đã được tải về bởi gần 500 triệu người dùng.
Theo vụ kiện, các ứng dụng của Disney được cài đặt các trình theo dõi cho phép thu thập dữ liệu như thông tin địa lý, lịch sử duyệt web và sau đó bán cho các bên thứ 3 với lý do quảng cáo. Amanda Rushing, một người mẹ ở California đã nộp đơn vào ngày 3/8 vừa qua tại Tòa án Quận U.S, bang San Francisco.
"Trẻ em rất dễ bị tổn thương khi chúng hoạt động trực tuyến và dẫn đến những hành vi bất thường. Disney không bao giờ nhận được sự đồng ý của cha mẹ về việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ cá thông tin cá nhân của con mình".
Danh sách các ứng dụng của Disney mà có liên quan đến việc vi phạm này khá dài. Bên cạnh "Where's my Water 2" còn có các game như "Moana Island Life" và "Disney Color and Play". Cả 2 ứng dụng này đều có từ 1 đến 5 triệu lượt cài đặt từ cửa hàng Google Play.