Điện thoại Xiaomi phát bức xạ nhiều nhất

Xiaomi và OnePlus có nhiều model nằm trong danh sách phát xạ cao nhất, trong khi smartphone Samsung lại 'chiếm sóng' danh sách an toàn.

Điện thoại đã trở thành vật bất ly thân đối với mọi người. Với cường độ sử dụng cao, smartphone được cho sẽ gây ra tác hại không tốt đối với sức khỏe.

Các nghiên cứu trước đây khẳng định bức xạ cho điện thoại phát ra vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không đủ để gây nguy hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không ngăn các tổ chức nghiên cứu, đo lường để tìm ra những thương hiệu nào ít chú trọng đến sức khỏe người tiêu dùng nhất.

Nhiều người vẫn lo ngại sử dụng smartphone cường độ cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ảnh: Fossbytes.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, dẫn đầu danh sách này phần lớn là smartphone mang thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, OnePlus, trong khi đó điện thoại Samsung lại tỏ ra an toàn hơn so với những model được đánh giá.

Cụ thể, Xiaomi Mi A1 là chiếc smartphone phát bức xạ cao nhất với mức 1,75 W/Kg. Vị trí thứ hai thuộc về OnePlus 5T (1,68 W/Kg). Tuy phát xạ cao nhất nhì bảng, nhưng chúng đều nằm trong ngưỡng an toàn.

Danh sách những smartphone phát ra bức xạ nhiều nhất. Ảnh: Statista.

Ba smartphone khác của Xiaomi cũng phát xạ cao là Mi Max 3, Mi Mix 3 và Redmi Note 5. OnePlus cũng có đến 4 model nằm trong danh sách này, bên cạnh OnePlus 5T còn có thêm OnePlus 6T, OnePlus 5 và OnePlus 6.

iPhone 7 là thiết bị duy nhất của Apple nằm trong danh sách phát xạ cao do Statista công bố. Một số thương hiệu quen thuộc khác cũng có mặt như HTC U12 Life, Desire 12/12+, Google Pixel 3/3 XL và Sony Xperia XZ1.

Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Samsung không có model nào trong danh mục phát xạ cao nhất, đồng thời chiếm áp đảo ở bảng thống kê theo chiều ngược lại.

Samsung có đến 8/16 model nằm trong danh sách những smartphone phát ra bức xạ ít nhất. Ảnh: Statista.

Trong danh sách 16 smartphone an toàn nhất, Samsung chiếm đến một nửa. Galaxy Note 8 phát xạ ít nhất với mức 0,17 W/Kg. Đứng thứ hai là ZTE Axon Elite. Hãng công nghệ Trung Quốc này cũng có 3 model nằm trong danh sách an toàn, cùng với LG (2 model), Motorola (2 model) và HTC (1 model).

Statista đưa ra thống kê theo danh mục những sản phẩm đang có mặt trên thị trường của các nhà sản xuất Apple, BlackBerry, Google, HTC, Huawei, LG, Motorola, OnePlus, Samsung, Sony Xiaomi và ZTE tính đến hết tháng 10/2018. Chỉ số phát xạ dựa vào thông tin từ Văn phòng Cơ quan quản lý An toàn bức xạ Đức.

Theo Zing

http://news.zing.vn/dien-thoai-xiaomi-phat-buc-xa-nhieu-nhat-post914846.html