Sau thời hoàng kim vào năm 2007, khi Nokia vẫn đang ở trên đỉnh cao khi chiếm tới 41% thị phần điện thoại di động thế giới, ông lớn danh tiếng này đã liên tiếp ngã ngựa do những tính toán sai lầm về mặt chiến lược kinh doanh để rồi dẫn tới sự xóa sổ của một thương hiệu hơn 150 năm tuổi đời.
Và phải 10 năm sau, người ta mới lại một lần nữa nhìn thấy Nokia bước vào ngưỡng cửa thị trường điện thoại di động, dù dưới bóng của tập đoàn HMD Global. Với quyết tâm đưa thương hiệu huyền thoại của mình trở lại, tập đoàn này hứa hẹn sẽ ra mắt những sản phẩm mới để cạnh tranh với các dòng smartphone như Apple và Samsung, cộng thêm tham vọng vực dậy dòng điện thoại phổ thông.
Ông Arto Nummela, Giám đốc Điều hành tập đoàn HMD Global, nói: "Thương hiệu Nokia được biết đến với sự đơn giản, dễ sử dụng, đáng tin cậy và chất lượng ổn định. Đây là những yếu tố mà chúng tôi sẽ đưa vào trong mẫu thiết kế công nghiệp hấp dẫn phù hợp người tiêu dùng hiện đại".
Việc lựa chọn Nokia 3310 đời mới, chiếc điện thoại cơ bản là một trong những chiến binh chào sân, Nokia đang nắm bắt đúng tâm lý khi mẫu điện thoại cổ này vẫn có sự ưa chuộng nhất định.
Dù thế, việc thử sức lần nữa mảng kinh doanh điện thoại cơ bản cốt lõi, Nokia vẫn khiến giới công nghệ đặt ra nhiều hoài nghi khi làm sao có thể cân bằng những đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Liệu Nokia 3310 đời mới sẽ được cải tiến thế nào để có thể sống sót khi không có camera hay kết nối mạng như những đàn em thông minh khác?
Theo VTV