Đó thực sự là hai quái thú bằng thép với đủ các loại vũ khí, từ móng vuốt đến kiếm, đao và cả pháo. Chúng đều có khoang được bảo vệ chắc chắn để những người điều khiển ngồi bên trong. Cả hai chiến binh đều có sức mạnh khủng khiếp. Chúng có thể dùng những cánh tay nâng bổng những chiếc xe hơi cũ, bóp nát chúng, hất văng ra khỏi đường đi. Chúng có thể dùng những cú bổ như trời giáng, lại có thể dùng kiếm lưỡi cưa sắt xé toang cả vỏ thép của đối thủ. Trận chiến diễn ra tại một nhà máy thép bị bỏ hoang ở Nhật Bản.
Cả hai đều có những đòn đánh mạnh khủng khiếp, gợi nhớ lại những cảnh trong các bộ phim như Transformers.
Do chưa có những quy định cụ thể về khối lượng người máy và các loại vũ khí có thể trang bị, có thể thấy ngay từ đầu ưu thế sức mạnh thuộc về Eagle Prime của Công ty MegaBots. Chiến binh robot này có trọng lượng lên tới 12 tấn và hệ thống động lực sức mạnh ghê gớm lên tới 430 mã lực. Chiến binh này được hai người ngồi trong điều khiển.
Trong khi đó, chiến binh robot KURATAS chỉ có trọng lượng là 6,5 tấn, có sức mạnh chỉ là 87 mã lực và chỉ do một người điều khiển.
Bước vào trận đấu, KURATAS đã ra đòn liên tiếp vào Eagle Prime, tuy nhiên do chênh lệch về khối lượng nên không gây ra nhiều thiệt hại cho đối thủ.
Sau đó, chiến binh robot của Mỹ Eagle Prime đã dùng súng bắn vào liên tiếp vào các khu vực có hệ thống điện tử nhằm vô hiệu hóa hoạt động của đối thủ. Sau đó, đổi pháo bằng cách dùng "thanh kiếm lưỡi cưa máy" chém liên tiếp vào đối thủ Nhật Bản và với sức mạnh cắt đứt cả đá và thép, chiến binh robot của Mỹ đã khiến cho đối thủ không thể chống đỡ nổi. Người điều khiển Kogoro Kurata đã thừa nhận thất bại.
"Tôi nghĩ đã đến lúc làm nên một giải đấu thể thao", Gui Cavalcanti - đồng sáng lập MegaBots bình luận. Anh nói: "Tôi nghĩ đã đến lúc phải có các quy tắc, quy định các hạng cân và đưa các giải đấu ra với công chúng.
Hãng MegaBots cho biết, clip đã được quay trực tiếp nhưng không có khán giả vì lý do đảm bảo an toàn và cũng là để các chiến binh có thể phô diễn hết sức mạnh hủy diệt của chúng.
Đã có 186.000 người theo dõi trực tuyến trận chiến diễn ra ngày 17/10. Sau đó clip trận đấu mới được đưa đến công chúng rộng rãi hơn qua các kênh YouTube và Facebook