Gần đây, Samsung Malaysia đã bị phát hiện dùng một bức hình được chụp từ máy ảnh DSLR của nhiếp ảnh gia Dunja Djudjic để quảng cáo cho camera của mẫu Galaxy A8 Star. Đây không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất smartphone sử dụng cách này nhằm truyền thông cho những thiết bị của mình.
Trước đó vào tháng 8, Samsung Brazil cũng bị phát hiện làm điều tương tự để quảng cáo cho mẫu Galaxy A8. Hay trong trường hợp khác, một bức ảnh hậu trường đã tố cáo Huawei sử dụng hình chụp từ máy ảnh DSLR để quảng bá cho tính năng selfie trên chiếc Nova 3i.
Tất cả những hành động này nhằm mục đích khiến người dùng nghĩ rằng camera trên smartphone có thể chụp ảnh tốt, thậm chí tương đương với máy ảnh chuyên nghiệp.
"Đã đến lúc các nhà sản xuất smartphone cần phải chấm dứt hành động vô nghĩa này. Đây không khác gì những hành vi lừa dối khách hàng", trang Thenextweb nhận định.
So với camera được trang bị trên những chiếc smartphone hiện nay, máy ảnh DSLR có cảm biến lớn hơn giúp chúng thu được nhiều dữ liệu hình ảnh cần chụp, mang đến chi tiết tốt hơn, màu sắc chính xác và thu được nhiều ánh sáng hơn.
Giải pháp nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh đang được các nhà sản xuất smartphone như Apple, Huawei hay Google áp dụng trên điện thoại của hãng là chụp ảnh kết hợp sử dụng thuật toán phần mềm.
Tuy nhiên, phần mềm chỉ có thể hỗ trợ giải quyết một phần vấn đề. Để có thể cạnh tranh về chất lượng với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, các nhà sản xuất sẽ còn phải tiếp tục nâng cấp thuật toán nhiều hơn trong tương lai. Và điều này sẽ không thể có mặt trên những thiết bị tầm trung đang được quảng cáo trong năm 2018.
Bên cạnh đó, người dùng cũng cần phải chấp nhận một sự thật rằng chất lượng ảnh chụp từ camera smartphone hiện tại chưa thể cạnh tranh được với các mẫu máy ảnh DSLR.
Tuy nhiên, chúng có điểm mạnh là luôn ở bên cạnh người dùng, trong túi hoặc ví, và bạn có thể dễ dàng lấy máy ra để chụp, không giống như những chiếc máy ảnh to nặng khác.