|
Hình minh họa. Nguồn Internet |
Trong đó, có 25 doanh nghiệp cấp 1 - cung cấp trực tiếp cho Samsung - và 190 doanh nghiệp cấp 2 (cung cấp qua các doanh nghiệp cấp 1).
Số doanh nghiệp cấp 1 dự kiến sẽ được tăng lên thành 29 doanh nghiệp trong năm 2017, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ của năm 2016, và gấp 3 lần nếu so với năm 2015 – Samsung cho biết.
Đồng thời với đó, Samsung Việt Nam (SEV/SEVT) đã tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm từ 35% năm 2014 lên 57% tại thời điểm hiện tại của năm 2017.
Gần nhất, ngày 26/7, Samsung Việt Nam đã tổ chức Triển lãm Hội thảo Công nghiệp Hỗ trợ lần thứ 4 tại nhà máy Samsung Bắc Ninh (SEV). Đây là hoạt động Samsung Việt Nam tổ chức đều đặn tại Việt Nam từ năm 2015 nhằm tìm kiếm các nhà cung cấp cho hoạt động của hãng này.
Dự kiến, sau sự kiện, phía Samsung sẽ xây dựng kế hoạch tư vấn và bồi dưỡng các doanh nghiệp này nâng cao năng lực sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.
Cách đây chỉ vỏn vẹn vài năm, Samsung từng nhiều lần than phiền về việc không tìm được nhà cung ứng khi đầu tư tại Việt Nam. Sau khi nỗ lực tăng đầu tư và tìm kiếm, tình hình này đang được cải thiện, với hàng trăm doanh nghiệp Việt đáp ứng các tiêu chuẩn để lọt vào chuỗi cung ứng của Samsung.
Samsung hiện là doanh nghiệp FDI lớn nhất, là nhà xuất khẩu, nhập khẩu cũng lớn nhất của Việt Nam. Hãng này hiện đã thành lập trung tâm nghiên cứu sản phẩm tại Việt Nam.