Cứu kịp thời bé gái 8 tháng tuổi nuốt phải mảnh vỡ thủy tinh sắt nhọn của ống thuốc

VietTimes – Bé gái 8 tháng tuổi nuốt phải mảnh thủy tinh vỡ may mắn được bác sĩ BV Nhi đồng TP.HCM nội soi, kịp thời gắp ra.

BV Nhi đồng TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận một bé gái 8 tháng tuổi (ở Bình Phước) bị hóc dị vật là mảnh vỡ thủy tinh của ống thuốc.

Gia đình bé cho biết khi bé vô tình thấy mảnh thủy tinh thì cầm cho vào miệng và nuốt. Sau đó, gia đình bé cố móc ra nhưng không thành và bé bị chảy máu họng nên gia đình nhanh chóng đưa vào BV Nhi đồng TP.HCM. 

Bác sĩ Trần Thiện Nhơn – Khoa Tai Mũi Họng, đã chụp XQ kiểm tra, xác định dị vật nằm sát ngay ngã ba hầu họng và nhanh chóng nội soi gắp mảnh vỡ thủy tinh ra ngoài.

Bác sĩ khoa Tai Mũi Họng BV Nhi đồng Thành phố (HCM) thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: L.T
Bác sĩ khoa Tai Mũi Họng BV Nhi đồng Thành phố (HCM) thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: L.T

Đáng nói, nếu gia đình đưa bé đến BV chậm trễ, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Lúc này, mảnh vỡ thủy tinh sẽ càng đi sâu vào bên trong, bác sĩ sẽ không thể lấy dị vật bằng thủ thuật nội soi mà buộc lòng phải mổ hở.

Thậm chí, đầu nhọn của miểng có thể mắc cạn và đâm thủng mạch máu gây xuất huyết nội, thủng đường tiêu hóa và nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Hiện cháu bé đã ổn định sức khỏe, tập ăn lại đường miệng và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Tại nạn nuốt phải dị vật có thể xảy ra bất kỳ lúc nào với với trẻ. Hậu quả có thể đặc biệt nghiêm trọng khi đó là vật sắc nhọn.

BV Nhi đồng TP.HCM khuyên các gia đình có con nhỏ nên kiểm tra mọi thứ trước khi đưa cho bé chơi. Cha mẹ cần đảm bảo bé nằm trong giới hạn an toàn với mọi vật. Tốt nhất, cha mẹ nên đưa các hóa chất nguy hiểm, vật sắt nhọn ra khỏi tầm với của bé.

Đặc biệt, cha mẹ không nên tự ý móc họng các dị vật sắc nhọn vì chúng dễ vỡ trong tình huống hoảng loạn.