Cùng là con của Vinachem, nhưng tình cảnh 2 thương vụ đấu giá DRC và SRC lại rất trái ngược: Vì đất?

VietTimes -- Phiên bán đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (mã chứng khoán: DRC) do Tập đoàn Hóa Chất (Vinachem) sở hữu đã không thể diễn ra do không có nhà đầu tư đăng ký tham gia. Trong khi đó, phiên thoái vốn của Vinachem tại Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng (mã chứng khoán: SRC) lại nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Tình cảnh trái ngược của 2 thương vụ đấu giá DRC và SRC có lẽ đến từ đất. SCR hấp dẫn vì nó có... "đất vàng".
Tình cảnh trái ngược của 2 thương vụ đấu giá DRC và SRC có lẽ đến từ đất. SCR hấp dẫn vì nó có... "đất vàng".

Cụ thể, theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), đã có  4 nhà đầu tư (gồm 3 cá nhân và 1 tổ chức) trong nước đã đăng ký mua trọn hơn 4,2 triệu cổ phần SRC được đem đấu giá. Trong đó, 3 cá nhân đăng ký mua vào hơn 2,8 triệu cổ phần SRC, còn nhà đầu tư tổ chức đăng ký mua nốt hơn 1,39 triệu lượng cổ phần còn lại.

Những chuyển biến bên trong Cao su Sao Vàng trước phiên bán vốn của Vinachem
Theo thông tin từ một số kênh, nhà đầu tư Nguyễn Hoàng Cường, người đã đặt cọc 19,6 tỷ đồng đăng ký tham gia mua cả lô cổ phần SRC do Vinachem chào bán, đã gửi đơn hủy đăng ký tham gia đấu giá. Ông Cường cho biết, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ, nhận thấy cổ phiếu SRC không hấp dẫn và không phủ hợp với mục tiêu đầu tư, nên ông đã hủy tham gia đấu giá, nhận lại tiền cọc.

Trước phiên đấu giá, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của SRC ngày 27/4, có một nhóm cổ đông nắm giữ tới 19,02% vốn đã thành công trong việc đề cử người của mình nắm giữ 2/5 ghế Hội đồng Quản trị (HĐQT) và 1/3 ghế Ban Kiểm soát (BKS) tại doanh nghiệp này.

Theo dữ liệu của VietTimes, nhóm cổ đông này nhiều khả năng liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư BĐS Hưng Thịnh Phát (Hưng Thịnh Phát) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn (Hoành Sơn) – những nhà đầu tư đang cùng SRC thực hiện Dự án BĐS cao cấp trên khu đất 6,2ha tại 231 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Được biết, trước đợt đấu giá đã có một nhóm cổ đông nắm giữ 19,02% cổ phần SRC đã thành công trong việc đề cử người của mình nắm giữ 2/5 ghế HĐQT và 1/3 ghế Ban kiểm soát./.