Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đón nhận huân chương lao động hạng ba

VietTimes -- Chiều ngày 24.12.2018, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã trao tặng Huân chương Lao động Hang Ba cho Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT).
Thứ trưởng Bộ TT&TT  Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng Huân chương  cho Lãnh đạo Cục qua các thời kỳ
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng Huân chương cho Lãnh đạo Cục qua các thời kỳ

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết khối thông tin tuyên truyền diễn ra trước Lễ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Cuc Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Nguyễn Thanh Lâm cho biết số lượng thuê bao truyền hình năm 2018 ước đạt 14,5 triệu thuê bao, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2017 (13,8 triệu thuê bao). Doanh thu năm 2018 ước đạt 8000 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2017. Năm 2018, tổng số phí quyền cung cấp dịch vụ PTTH ước đạt 22 tỷ đồng, tăng 700 triệu so với năm 2018. Tại Việt Nam, thuê bao truyền hình trả tiền vẫn có xu hướng phát triển. Tuy nhiên, các thuê bao truyền hình cáp tương tự có xu hướng chuyển dịch sang truyền hình cáp số. Thuê bao sử dụng dịch vụ truyền hình qua mạng Internet (OTT) đang có xu hướng gia tăng.

Tính đến tháng 11.2018, Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ được 4.466 video clip xấu độc trên mạng Youtube trong số khoảng 5.000 video clip theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Facebook đã gỡ bỏ khoảng 3.000/4.500 liên kết có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam; gỡ bỏ 165/165 tài khoản giả mạo, 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, một trong những khó khăn được Cục PTTH&TTĐT chỉ ra là việc xác định đối tượng vi phạm trên môi trường mạng còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trên các mạng xã hội nước ngoài khi đối tượng vi phạm thường ẩn danh hoặc giả mạo người khác gây khó khăn trong công tác điều tra.

Trong năm 2019, Cục PTTH&TTĐT sẽ xây dựng tiêu chí nhận dạng tin giả (fake news), xây dựng các cơ chế đặc thù khuyến khích, thúc đẩy phát triển dịch vụ nội dung trên mạng của các doanh nghiệp Việt Nam; Xây dựng giải pháp quản lý mạng xã hội tích hợp đa dịch vụ trên nền tảng hạ tầng công nghệ theo định hướng khuyến khích các doanh nghiệp trong nước xây dựng hệ sinh thái số; Tiếp tục khai thác hiệu quả Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia tự động rà soát, phân tích nội dung của các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội để nâng cao hiệu quả quản lý, phát hiện thông tin vi phạm để kịp thời cảnh báo, xử lý theo quy định; Chỉ đạo các nhà mạng triển khai các giải pháp kỹ thuật mới để ngăn chặn hiệu quả sự phát tán của thông tin xấu độc, phản cảm trên các trang web, mạng xã hội có tên miền quốc tế, đặt máy chủ ở nước ngoài.

Ghi nhận kết quả hoạt động của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử trong thời gian vừa qua Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Cục PTTH&TTĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013 - 2017. Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã trao tặng Huân chương cho Cục.