|
Họp trực tuyến mùa dịch (Ảnh: Google) |
Trong những tháng dịch bệnh vừa qua, ứng dụng Zoom nổi lên như một ứng dụng hàng đầu cung cấp tính năng video call nhóm cho người dùng. Nó thậm chí đã vượt qua cả các đối thủ sừng sỏ như Google Meet và Microsoft Teams về số lượng người dùng
Mới đây, tờ New York Times đã chia sẻ một sự việc vô cùng thú vị xảy ra trong cuộc họp trực tuyến của các nhân viên Google. Cuộc họp có sự tham gia của Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của tập đoàn. Khi Schindler đang cố gắng xoa dịu nỗi lo lắng của nhân viên trong mùa dịch thì cậu con trai nhỏ của ông bỗng bước vào phòng và hỏi ông rằng có phải ông đang sử dụng ứng dụng Zoom để gọi không. Chưa dừng lại ở đó cậu bé còn vô tư chia sẻ với bố của mình rằng mình và các bạn cũng rất thích sử dụng ứng dụng Zoom.
Người phát ngôn của Google đã không trả lời bất cứ bình luận nào liên quan đến câu chuyện này.
Qua cậu chuyện chúng ta có thể thấy Zoom đang nổi lên trở thành phần mềm họp trực tuyến được mọi người tin dùng nhất trong khoảng thời gian dịch COVID-19 bùng phát. Tính đến 21/4, lượng người dùng ứng dụng Zoom hàng ngày đã tăng 50% so với đầu tháng. CEO của Zoom, ông Eric Yuan chia sẻ rằng hiện có đến 300 triệu người dùng Zoom hoạt động mỗi ngày.
|
Zoom bị đánh giá là có hệ thống bảo mật kém (Ảnh: Google)
|
Tuy đạt được số lượng người dùng ấn tượng, nhưng Zoom lại đang vướng phải những lùm xùm về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Đã có rất nhiều những phản hồi tiêu cực từ phía người dùng về vấn đề bảo mật của ứng dụng bao gồm việc các hacker có thể thoải mái tham gia vào các cuộc họp, rò rỉ thông tin người dùng hay thậm chí là những nội dung phân biệt chủng tộc và khiêu dâm. Sự việc lên tới mức đỉnh điểm khi Zoom bị tố cáo chia sẻ dữ liệu cho các bên thứ ba mà không cảnh báo người dùng.
Quay trở lại với Google, công ty đang cố gắng cập nhật thêm một số tính năng cho Google Meet (ứng dụng họp trực tuyến do Google phát triển) để có thể lôi kéo người dùng và cạnh tranh với Zoom. Mới đây, Google đã chia sẻ rằng vào khoảng thời gian đầu tháng 4 họ đã có thêm 2 triệu người dùng mới mỗi ngày.
Nguồn: Business Insider