Coca Cola tạm dừng quảng cáo, 56 tỷ USD của Facebook “bốc hơi”!

VietTimes – Coca-Cola cho biết sẽ tạm dừng quảng cáo trả phí trên tất cả các nền tảng truyền thông mạng xã hội trong ít nhất 30 ngày.

Coca Cola cho biết quyết định của hãng không liên quan đến chiến dịch tẩy chay Faceook  #StopHateforProfit. Ảnh: Digital Trends

Coca Cola cho biết quyết định của hãng không liên quan đến chiến dịch tẩy chay Faceook #StopHateforProfit. Ảnh: Digital Trends

Ngày 26/6, Coca Cola đã tuyên bố hãng sẽ rút hàng triệu USD tiền quảng cáo khỏi tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trong vòng 30 ngày tới.

Coca Cola cho biết động thái này không phải là một phần của chiến dịch dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook với cáo buộc nền tảng này ngày càng tăng cường chính sách kiểm duyệt nội dung và nói rằng đây chỉ là “thời gian để chúng tôi đánh giá lại các chính sách quảng cáo của chính mình để xác định liệu có cần sửa đổi gì hay không “.

"Không có nơi nào cho phép phân biệt chủng tộc trên thế giới này, và cũng không có nơi nào phân biệt chủng tộc trên phương tiện truyền thông mạng xã hội” - ông James Quincey, CEO của Coca Cola cho biết trong một tuyên bố với CNBC. 

Ảnh: BBC
Quyết định tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội của CoCa Cola khiến ông chủ Facebook "mất trắng" hơn 7 tỷ USD. Ảnh: BBC
Khi được hỏi có phải hãng cũng đang tham gia cùng hơn 100 nhà quảng cáo khác bao gồm những tên tuổi lớn như nhà cung cấp di động Verizon, nhà sản xuất kem Ben & Jerry's, các nhà bán lẻ North Face, Patagonia và REI trong chiến dịch #StopHateForProfit, Coca Cola đã từ chối trả lời. Thay vào đó, hãng chỉ nói rằng “chúng tôi đang tạm dừng”.


Facebook đã có một tuần đầy sóng gió khi hàng loạt công ty tuyên bố dừng quảng cáo trên các nền tảng xã hội của hãng. Mục tiêu của #StopHateForProfit là yêu cầu Facebook cần có hành động rõ ràng và dứt khoát để ngăn chặn việc sử dụng nền tảng của hãng cho mục đích phát tán, lan truyền chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và sự thù địch.

Tuyên bố của Coca Cola vào hôm 26/6 rõ ràng là phù hợp với sứ mệnh của chiến dịch #StopHateForProfit, tuy nhiên, công ty đã quyết định không liên kết với nó. Trung bình, Coca Cola chi khoảng 4 tỷ USD cho quảng cáo mỗi năm.

Do ảnh hưởng từ chiến dịch tẩy chay, cổ phiếu của Facebook đã giảm 8,3% vào hôm 26/6, làm “bốc hơi” 56 tỷ đô la giá trị thị trường của công ty và khiến CEO Zuckerberg thua lỗ khoảng 7,2 tỷ USD, theo Bloomberg đưa tin.

Theo Digital Trends