|
Chiếc iPhone 12 Pro Max mà cô Liu đặt hàng đã bị thay thế bằng một hộp sữa chua vị táo. Ảnh: Apple Insider |
Trong một video được tải lên vào hôm 26/2, người phụ nữ tên Liu đã giải thích rằng cô đã chi hơn 1.500 USD để mua một chiếc iPhone 12 Pro Max phiên bản 256 GB mới trên trang web chính thức của Apple. Sau khi mở gói hàng ra, cô phát hiện ra rằng ai đó đã thay thế chiếc điện thoại của cô bằng một món đồ uống.
Liu không nhận gói hàng trực tiếp từ người chuyển phát nhanh của mình, mà là từ một tủ gửi bưu kiện trong cộng đồng dân cư của cô ấy. Cô cũng cho biết không có dấu hiệu rõ ràng của việc gói hàng đã bị mở trước đó tại thời điểm cô nhận hàng.
Cảnh sát địa phương đã cho rằng đây là một vụ trộm cắp, mặc dù không ai chắc chắn địa điểm xảy ra vụ án này. Cả Apple và Express Mail Service (EMS) - công ty đã chuyển gói hàng của Liu hiện đang mở một cuộc điều tra.
Một nhân viên dịch vụ khách hàng của EMS đã nói với tờ Global Times rằng sự cố vẫn đang được điều tra.
“Chúng tôi đã chỉ định các nhân viên để đặc biệt giải quyết nó”- người nhân viên này nói.
Theo Global Times, Apple cũng đã đưa ra phản hồi tương tự.
Sau khi câu chuyện được đăng tải lên Weibo, người dùng trên mạng xã hội này đã bàn tán xôn xao về việc ai có thể thực hiện hành vi trộm cắp này, với những cáo buộc nhắm vào công ty chuyển phát nhanh, nhân viên kho hàng của Apple, hoặc thậm chí cho rằng Liu có thể đã mua hàng từ một trang web giả mạo. Các khả năng khác bao gồm lỗi đóng gói hoặc ai đó đã lén lút thay thế chếc iPhone trong quá trình giao hàng.
Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone đều có giá trị cao, thường trở thành tầm ngắm của hành vi trộm cắp như trên, nhưng hành vi này thường không xuất phát từ các cá nhân riêng lẻ. Đầu tháng 12/2020, 5 người đàn ông đã bị bắt quả tang trong đoạn phim từ camera an ninh khi đang ăn cắp các sản phẩm Apple trị giá lên đến 12.000 USD.
Theo Apple Insider