Hoạt động này nằm trong chuỗi kế hoạch dài hạn và thường niên nhằm đưa những phương pháp luận, bài học thực tiễn triển khai trên thế giới đến với MB và các đối tác của ngân hàng, kiến tạo nền kinh tế số bền vững.
Đáng chú ý, hội thảo sẽ có sự góp mặt của ông David L. Rogers - chuyên gia chuyển đổi số với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cấp cao cho các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, CitiGroup, Visa, HSBC, Unilever, Toyota và nhiều tổ chức uy tín khác.
Bên cạnh đó, tham gia sự kiện này còn có bà Sheena Iyengar - Giáo sư từ Columbia Business School, được biết đến là chuyên gia hàng đầu thế giới về đổi mới sáng tạo và nghệ thuật lựa chọn. Những nghiên cứu của bà đã được đón nhận và áp dụng tại nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Microsoft, Deloitte.
Ngoài ra, sự kiện cũng có sự góp mặt của ông Paul J. Bailo – chuyên gia lĩnh vực thiết kế sản phẩm. Ông cũng là cố vấn cao cấp cho các doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ, đơn cử như: Apple, AT&T, Bank of America, Goldman Sachs, Mastercard, General Motors.
Với kinh nghiệm chuyên sâu về chuyển đổi số, marketing số, vận hành doanh nghiệp số, thiết kế trải nghiệm số, ông Paul J. Bailo đã thành công thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số phức tạp, nhiều thử thách.
Theo MB, tại hội thảo quốc tế “Digitalize to Revolutionize - Định hình nền kinh tế số tương lai”, các diễn giả David L. Rogers, Sheena S. Iyengar và Paul J. Bailo sẽ chia sẻ những phương pháp và bài học thực tế, có thể nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn quá trình xây dựng nền kinh tế số quốc gia nói chung và chiến lược chuyển đổi số nói riêng của từng doanh nghiệp.
Thành tựu chuyển đổi số của MB
MB thực hiện chiến lược chuyển đổi số trong hoạt động từ năm 2018 qua việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn công nghệ IBM (Mỹ).
Với ba trụ cột “Con người – Nguồn lực – Tốc độ”, chiến lược chuyển đổi số của MB cải thiện từng điểm chạm với khách hàng, nâng cao năng lực công nghệ, phát huy văn hóa sáng tạo tập đoàn và phát triển hệ sinh thái số bền vững.
Là ngân hàng tiên phong theo xu hướng “self-serving” (tự phục vụ) và “all-in-one-app” (siêu ứng dụng), các sản phẩm của MB hướng tới tính thuận tiện, dễ sử dụng, linh hoạt trên App MBBank cho cá nhân và App BIZ MBBank cho doanh nghiệp.
Những nỗ lực chuyển đổi số của MB đã được ghi nhận qua cú ‘nhảy vọt’ về quy mô khách hàng, nâng con số 5 triệu khách hàng trong 25 năm đầu tiên lên đến 25 triệu trong năm 2023 (tính đến ngày 30/10/2023).
MB cho biết, nhà băng này đã đạt 1,6 tỷ giao dịch trên kênh số. Trong đó, riêng App MBBank có thời điểm ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày.
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận trước thuế của MB đạt 21.960 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 84,1% kế hoạch cả năm 2023./.