Ngày 10/7, Microsoft đã khai mạc sự kiện đối tác toàn cầu thường niên mang tên Microsoft Inspire thu hút hơn 17.000 người tham dự. Hơn 145.000 cuộc họp được dự kiến sẽ diễn ra trong suốt sự kiện này.
Theo một nghiên cứu tiến hành bởi Harvard Business Review thì 86% các DN đang coi việc phân hoạch kỹ thuật số là một cơ hội. Các DN thuộc nhiều ngành công nghiệp đều đang tìm cách để sử dụng chuyển đổi kỹ thuật số trao quyền cho nhân viên, kết nối tốt hơn với khách hàng, tối ưu hóa vận hành và chuyển đổi sản phẩm của họ. Cũng theo báo cáo này, lãnh đạo DN nhận ra rằng, chuyển đổi thành công phụ thuộc chủ yếu vào nhân sự và văn hóa.
Ra mắt Microsoft 365
Trong ngày khai mạc, Microsoft giới thiệu Microsoft 365 , tập đầy đủ các sản phẩm thương mại cho DN bao gồm Office 365, Windows 10 và bộ Enterprise Mobility + Security.
Microsoft 365 sẽ là giải pháp hoàn thiện, thông minh và bảo mật giúp trao quyền cho toàn bộ DN và nhân viên, đội ngũ chủ chốt tạo nên thành công của chuyển đổi kỹ thuật số. Microsoft 365 đặt con người làm trung tâm, giúp họ sự linh hoạt để làm việc ở bất kỳ đâu theo cách họ muốn và hỗ trợ họ phương thức mới để hợp tác với mọi người đồng thời vẫn bảo vệ dữ liệu DN an toàn.
Microsoft cũng giới thiệu 2 bản Microsoft 365 là Microsoft 365 Enterprise và Microsoft 365 Business
Microsoft 365 Enterprise là phiên bản kế tiếp từ thành công của gói Secure Productive Enterprise và có thêm bộ Office 365 Enterprise, Windows 10 Enterprise, Enterprise Mobility + Security. Microsoft 365 Enterprise được thiết kế dành cho các tổ chức lớn và giúp trao quyền cho nhân sự có thể làm việc sang tạo, hợp tác và luôn an toàn.
Microsoft 365 Business sẵn sàng trên thị trường từ 2/8/2017, được thiết kế cho DN vừa và nhỏ có lượng nhân viên nhỏ hơn 300, là bộ tích hợp bao gồm Office 365 Business Premium, Windows 10 và Enterprise Mobility + Security. Sản phẩm này cũng bao gồm bộ điều khiển trung tâm giúp triển khai và bảo mật người dùng cũng như thiết bị tại một điểm.
Microsoft 365 đại diện cho thay đổi cơ bản về thiết kế của Microsoft, xây dựng và đưa ra thị trường để đáp ứng nhu cầu về không gian làm việc hiện đại của khách hàng. Đó là một cách tiếp cận chặt chẽ hơn và phản ánh sự thay đổi từ mọi đối tác và khách hàng - từ việc quan sát sản lượng, bảo mật và quản lý thiết bị như công việc đơn lẻ tới việc tìm kiếm một tiếp cận toàn diện để đảm bảo năng suất. Microsoft 365 cũng là cơ hội tuyệt vời cho các đối tác.
Đây chính là cơ hội đáng kể để gia tăng độ lớn của đơn hàng, phân tách các chào hàng và tăng trưởng doanh thu dịch vụ quản lý. Theo nghiên cứu Forrester Total Economic Impact ™ (Các nghiên cứu do Ủy ban Forrester Consulting tiến hành), Microsoft 365 Enterprise tăng cơ hội doanh thu của đối tác hơn 50% so với việc bán và triển khai Office 365 đơn lẻ.
Ứng dụng và hạ tầng
Vì các DN chuyển đổi ngày càng nhiều, các đối tác cần nghĩ lớn hơn và tạo ra sản phẩm nhanh hơn. Để thúc đẩy sự thành công và giúp các đối tác đạt được mục tiêu có doanh thu đám mây 20 tỉ USD vào năm 2018, Microsoft cũng ra mắt Microsoft Azure Stack . Microsoft Azure Stack hiện đã có trên thị trường và có thể được tích hợp cùng phần cứng Dell EMC, HPE và Lenovo. Azure Stack là phần mở rộng của Azure mang lại tính linh hoạt, sự đổi mới nhanh chóng của đám mây cho các môi trường tại DN, hỗ trợ toàn diện kịch bản đám mây lai mới.
Azure Stack cung cấp nền tảng đám mây lai ổn định, mang lại sự hòa nhập lý tưởng cho các khách hàng muốn linh hoạt mà không đòi hỏi xây dựng lại bộ ứng dụng mới. Từ trung tâm dữ liệu Azure tới biên đám mây- dù đó là dưới lòng đất trong một hầm mỏ, hay mặt biển trên một con tàu hoặc trên sàn nhà máy phụ thuộc vào hoạt động thời gian thực liên tục – Azure Stack đều đáp ứng các ứng dụng đám mây hiện đại phù hợp mọi yêu cầu và nội quy DN. Thực tế, đám mây lai phù hợp sẽ giúp khách hàng triển khai chiến lược đám mây nhanh hơn theo cách ý nghĩa nhất với hoạt động kinh doanh của DN.
Azure Stack mở rộng cơ hội hệ sinh thái Azure bằng cách giúp các đối tác phát triển kinh doanh Azure và tiếp cận thị trường địa chỉ lớn hơn nhờ các kịch bản đám mây lai. Nhiều đối tác của Microsoft đã bắt đầu tận dụng sức mạnh của Azure Stack bao gồm Rackspace, Tieto và Resello. Các đối tác có thể hiểu thêm về các điển hình xây dựng đám mây thành công hoặc trau dồi kỹ năng Azure thông qua các khóa đào tạo trực tuyến của Microsoft .
Business Applications – Ứng dụng DN
“Năm ngoái chúng tôi đã thử nghiệm chương trình cùng bán Azure để hỗ trợ bán hàng và tiếp thị toàn diện cho các đối tác xây dựng các giải pháp với Azure. Sau 6 tháng, chương trình này đã đóng góp hơn 1 tỷ USD giá trị hợp đồng hàng năm cho các đối tác Azure, tạo ra cơ hội 6 tỷ USD cho đối tác Azure từ hơn 4.500 đơn hàng của đối tác", ông Judson Althoff, Phó Chủ tịch điều hành khối Thương mại Toàn cầu Microsoft chia sẻ.
Azure là đám mây công cộng duy nhất mang lại cho đối tác lợi ích đáng kinh ngạc này- nhân viên bán hàng được thanh toán đến 10% giá trị hợp đồng hàng năm khi họ bán các giải pháp đối tác Azure đủ điều kiện. Điều này có nghĩa là Microsoft đặc biệt khuyến khích nhân viên bán hàng làm việc cùng các đối tác Azure nhằm thúc đẩy đồng mở rộng cơ hội mới và cho phép các đối tác sử dụng nhân viên bán hàng của Microsoft để mở rộng giao dịch ra toàn cầu.
Microsoft cũng giúp các đối tác hiện đại hóa dễ dàng hơn và xây dựng mới ứng dụng kinh doanh thông qua chương trình mới - ISV Cloud Embed . Thông qua chương trình này, đối tác có thể mua core Dynamics 365, Dynamics 365, Power BI, Power Apps và Microsoft Flow như các khối để có thể nhúng với mức giảm giá tới 50%. Tương tự như việc đối tác xây dựng ứng dụng của họ trên Microsoft Azure, họ giờ đây cũng có thể sử dụng nền tảng ứng dụng DN của Microsoft, từ đó dễ dàng thêm các ứng dụng tự động hóa bán hàng, dịch vụ và chức năng phụ trợ hoạt động của riêng họ. Điều này giúp giảm chi phí phát triển nhờ tận dụng nguồn lực kỹ thuật Microsoft sẵn có. Các đối tác có cơ hội tiếp cận 100 triệu người dùng Office 365 và cộng đồng Dynamics 365 ngày càng tăng thông qua Microsoft AppSource.
Từ việc xây dựng Azure đến hỗ trợ đồng bán hàng và các dịch vụ nhúng ứng dụng DN mới, tất cả đều là những cơ hội mà Microsoft đang sử dụng để giúp đối tác tăng tốc chuyển đổi và thành công hơn.
Đối tác luôn được ưu tiên
"Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và các tổ chức trên hành tinh đạt được nhiều hơn, và các đối tác của chúng tôi đang thực thi sứ mệnh đó hàng ngày khi tiếp cận khách hàng. Với lượng nhân sự đối tác là hơn 17 triệu người khắp toàn cầu, IDC ước tính rằng Microsoft và hệ sinh thái đối tác sẽ thu được gần 1.000 tỷ USD doanh thu trong năm 2017 -theo IDC Microsoft Footprint Model 2017”, ông Judson Althoff, Phó Chủ tịch điều hành khối Thương mại Toàn cầu Microsoft chia sẻ.
“Tuy nhiên, sự chuyển đổi mà đối tác đồng hành cùng khách hàng không phải là mới. Trong hơn 40 năm, Microsoft luôn đồng hành cùng đối tác, và thực tế là hơn 95% doanh thu của chúng tôi có được là từ hệ thống đối tác mạnh mẽ và liên tục phát triển. Thời điểm này, Microsoft có hơn 64.000 đối tác đám mây - nhiều hơn AWS, Google và Salesforce gộp lại.
Các đối tác chia sẻ rằng họ chọn Microsoft vì Microsoft không chỉ là nhà cung cấp công nghệ mà còn là đối tác kinh doanh của họ. Đáng chú ý, chỉ trong năm qua 30% các đối tác đã gia nhập mạng lưới và chúng tôi đang bổ sung hơn 6.000 đối tác mỗi tháng. Nhưng, cùng đồng hành chúng ta có thể đạt được nhiều hơn. Trong thế giới luôn chuyển đổi này, cơ hội cho các đối tác của Microsoft là vô tận", ông Judson Althoff, Phó chủ tịch điều hành, Kinh doanh Thương mại Toàn cầu tổng kết.
Microsoft Inspire năm nay thu hút hơn 17.000 người tham dự với dự kiến hơn 145.000 cuộc họp được tiến hành. Cũng theo các đơn vị tổ chức sự kiện, họ đã trải nghiệm doanh thu tăng trưởng 30% mỗi năm.