Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói Facebook là một công ty “đáng xấu hổ” vì đã “đánh lừa người dân Mỹ”

VietTimes – Hôm qua (16/1), Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi đã gọi Facebook là một công ty “đáng xấu hổ”. Lời nói này của bà Pelosi đã làm gia tăng căng thẳng giữa lãnh đạo đảng Dân chủ với người khổng lồ truyền thông xã hội.
Bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ (ảnh CNBC)
Bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ (ảnh CNBC)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quyền lực của CEO Facebook Mark Zuckerberg, bà Pelosi đã cáo buộc Facebook “đồng phạm lừa dối người dân Mỹ bằng những đồng tiền mà Chúa biết chúng đến từ đâu” (ám chỉ những đồng tiền từ nước ngoài nhằm thao túng cuộc bầu cử Tổng thống – PV).

Nancy Pelosi cũng nói thêm rằng Facebook chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không màng đến các yếu tố khác. “Họ chỉ muốn được giảm thuế và nhà nước không có hành động chống độc quyền với họ”. Vị Chủ tịch đầy quyền lực của Hạ viện tin rằng Facebook đang ve vãn chính quyền (phe Cộng hòa của Tổng thống Trump – PV).

Những ý kiến này của bà Pelosi được đưa ra trong buổi họp báo thường kỳ tại Capitol Hill.

Bà Pelosi đã mất thiện cảm với Facebook từ năm ngoái sau khi mạng xã hội này từ chối gỡ bỏ một video dùng công nghệ deepfake để giả mạo khuôn mặt và giọng nói của bà.

“Tôi nghĩ rằng họ (Facebook) đã chứng minh – bằng cách không gỡ bỏ thứ mà họ biết là sai – rằng họ sẵn sàng tiếp tay cho sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử của chúng tôi”, bà Pelosi nói hồi tháng 5.

Facebook đã chịu sự chỉ trích dữ dội từ đảng Dân chủ vì chính sách không kiểm duyệt các quảng cáo chính trị - một chính sách mà phe Dân chủ cho rằng sẽ có lợi cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump.

“Họ đã không kiểm duyệt các đồng tiền đến từ Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống lần trước trong khi mọi người đều nghĩ họ cần phải làm”, bà Pelosi nói. Lời nhận xét này của Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn nói đến việc có một nhóm chính trị từ Nga đã chi hàng nghìn USD cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhắm vào người Mỹ để tạo ra kết quả bầu cử có lợi cho họ.

Theo CNN