Chiến lược mới của ByteDance để đưa ứng dụng TikTok vươn ra thị trường toàn cầu

VietTimes -- Cựu Giám đốc điều hành Facebook Blake Chandlee đã được ByteDace bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu các quan hệ đối tác chiến lược tại TikTok, tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng đưa tin vào ngày 18/6.
ByteDance là cha đẻ của ứng dụng TikTok. Ảnh: Loopcentral
ByteDance là cha đẻ của ứng dụng TikTok. Ảnh: Loopcentral

ByteDance hiện đang là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới, đang tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng của ứng dụng video ngắn TikTok ra toàn thế giới với việc thuê Blake Chandlee - cựu Giám đốc điều hành của Facebook về làm việc.

Trước khi được ByteDance chiêu mộ, Blake Chandlee từng giữ chức phó Chủ tịch trong mảng quan hệ đối tác toàn cầu trong hơn 8 năm tại Facebook.

“Tôi cho rằng nhiệm vụ mới của Blake Chandlee sẽ là tập trung vào việc mở rộng tầm ảnh hưởng của TikTok ra thị trường quốc tế”, ông Paulm hiện đang làm việc tại công ty luật quốc tế Pinsent Masons cho biết. Nhiều người dự đoán rằng ByteDance sẽ tăng cường tuyển dụng nhân viên quốc tế sau đợt tuyển dụng quan trọng này.

Ảnh: SCMP
 Ông Chandlee chụp ảnh với biểu tượng TikTok. Ảnh: SCMP

“Ông Chandlee sẽ cần một đội ngũ quốc tế, nắm bắt tốt tình hình thị trường toàn cầu để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ quốc tế”. Ông Paul nói thêm.

Cuộc tuyển dụng mới của TikTok diễn ra trong bối cảnh ứng dụng này đang vướng phải một số khó khăn liên quan đến các vấn đề pháp lý ở thị trường nước ngoài kể từ khi nó được ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, thời gian gần đây, TikTok đang vướng phải một số rắc rối liên quan đến luật pháp ở một số quốc gia như Indonesia, Hoa Kỳ và Ấn Độ.

Ảnh: SCMP
TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: SCMP

TikTok đang phải đối mặt áp lực lớn khi ngày càng có nhiều ứng dụng tương tự cạnh tranh, tăng trưởng của ứng dụng này tại Trung Quốc cũng đang chậm lại. ByteDance cũng sở hữu ứng dụng đọc tin tức Jinri Toutiao, chủ yếu dựa vào doanh thu quảng cáo từ hoạt động kinh doanh nội dung cốt lõi của nó.


Chandlee không phải là “tân binh” đầu tiên của ByteDance đến từ Thung lũng Silicon. Vào tháng 2, công ty đã thuê Vanessa Pappas, một chuyên gia từng làm việc tại YouTube làm Tổng giám đốc cho TikTok.

Nền tảng chia sẻ video TikTok - nơi người dùng có thể thưởng thức cũng như tạo các video ngắn với âm nhạc, nhãn dán và hoạt hình dưới các dạng hiệu ứng đặc biệt đã đóng góp doanh thu đáng kể cho ByteDance. Công ty bảy năm tuổi này đã đạt được mức định giá 76 tỷ đô la Mỹ trong vòng gây quỹ gần đây nhất, vượt qua Uber Technologies trên bảng xếp hạng toàn cầu, sau khi thu hút được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư lớn như SoftBank Group Corp, KKR & Co và công ty tư nhân General Atlantic.

TikTok hiện có 1,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, theo công ty dữ liệu Sensor Tower. Công ty này cũng dự đoán tổng doanh thu của ứng dụng sẽ vượt 100 tỷ USD vào cuối tháng này.

Theo SCMP