Trong năm qua, hình ảnh rất phổ biến đó là những chiếc smartphone được gắn thêm một phụ kiện – một chiếc nút màu mè, làm bằng cao su được gắn vào giữa trung tâm mặt sau của chiếc điện thoại.
Hóa ra, chiếc nút này cũng có tên gọi, đó là PopSocket, và cái tên này đã xuất hiện từ năm ngoái. Nó đang tạo nên một cơn sốt trên thị trường phụ kiện smartphone, thậm chí có xu hướng lan vào những người nổi tiếng.
Dường như xu hướng này đang lan rộng ra bởi tính hữu dụng rõ ràng của nó: chiếc nút này gập lại được, thân nút kiểu đàn accordion làm thành một rãnh kẹp một mặt, làm giá đỡ một bên cho chiếc điện thoại, và là tấm giáp bảo vệ một bên của điện thoại. Những công dụng đó cho phép người dùng dễ dàng nhắn tin bằng một tay, đồng thời chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ bị rơi điện thoại khi đang gọi điện.
Tra cứu danh sách phụ kiện điện thoại bán chạy nhất trên Amazon, và thấy rằng PopSocket đang đứng thứ 4 trong số các loại phụ kiện được bán chạy nhất hiện nay. Chỉ riêng trong năm nay, công ty này đã bán ra 25 chiếc PopSocket, và họ dự định sẽ bán được thêm 5 triệu chiếc trước kỳ Giáng Sinh. Năm 2014, PopSocket chỉ được bán trực tuyến bên ngoài ga-ra của cha đẻ phụ kiện này, David Barnett. Ông tạo ra phụ kiện này ban đầu cũng chỉ để giữ cho tai nghe không bị quấn vào nhau.
Hiện nay, thương hiệu PopSockets đã có mặt trên các trang bán hàng Target, Walmart, Best Buy và tất cả cửa hàng của các nhà cung cấp di động trên toàn quốc. Ngoài ra, phụ kiện này cũng đã được bán ở 40 nước khác nhau và công ty này đã có kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài. Ông Barnett nói PopSockets chỉ vừa mới bước chân và thị trường quốc tế, nhưng chỉ trong tháng này, công ty sẽ mở thêm các văn phòng ở Phần Lan và Singapore.
Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm PopSocket với các mẫu mã và màu sắc khác nhau (thậm chí bạn có thể tự thiết kế PopSocket riêng cho mình trên website công ty).
Ông Barnett cho biết ông đang có rất nhiều kế hoạch tham vọng cho tương lai công ty và PopSocket chỉ mới là sự khởi đầu. Công ty PopSockets LLC, có các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Mexico và Seattle, Mỹ, sẽ giới thiệu các mẫu giá kẹp điện thoại trên ô tô và PopSockets sẽ tăng gấp đôi số lượng bao ví bán ra trong vài tháng tới, thậm chí là họ đang có nhiều loại phụ kiện điện thoại nữa hiện đang được đóng gói.
Bạn có thể thấy hình ảnh một số nhân vật nổi tiếng khoe PopSockets của họ dưới đây:
Gigi Hadid là một trong những ngôi sao đầu tiên đính PopSocket lên điện thoại, góp phần tạo nên trào lưu ở Hollywood.
Dodgers là một trong những đội bóng chày đầu tiên quảng cáo một cách không chính thức cho loại phụ kiện này.
Thậm chí xu hướng này còn phổ biến trong số các vận động viên Olympic: Năm ngoái, Michael Phelps đã chụp một tấm hình với vợ và con gái mới sinh của mình, Boomer.
Emma Roberts đã đăng một tấm hình trên Snapchat có sử dụng một chiếc PopSocket khi cô chuẩn bị cho buổi tiệc thời trang Coach lần thứ 75 hồi tháng 12/2016.
Người mẫu và là ngôi sao truyền hình thực tế Nicole Williams là một fan của PopSocket.
Serena Williams selfie với PopSocket hồi tháng 09.