Chi tiết “Siêu xe tay ga thể thao” Yamaha NVX

Đây là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới của Yamaha, nhằm thay thế cho dòng xe Nuovo.
 “Siêu xe tay ga thể thao” Yamaha NVX
“Siêu xe tay ga thể thao” Yamaha NVX

Ấn tượng đầu tiên là xe có độ hoàn thiện khá cao cấp, động cơ mạnh cùng nhiều công nghệ hiện đại và tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt là ngoại hình chiếc tay ga mới này của Yamaha được đôn lên to lớn khác thường, so với AirBlade nó to hơn hẳn. Đồng thời Yamaha cũng đặt cho NVX cái "nick name" mới là siêu xe tay ga thể thao.

Thoạt nhìn có thể thấy mẫu xe mới sở hữu một ngoại hình to lớn, bề thế và rất nam tính, nhưng thật ra kích thước xe không chênh lệch nhiều so với Nuovo, tuy nhiên dàn áo trước thì được "bơm" phình lên quá lớn nên cảm giác xe to hơn hẳn. Đồng thời xe cũng có trọng lượng khá nhẹ: 118 kg cho bản cao cấp và 116kg cho phiên bản tiêu chuẩn, các thao tác dựng chân chống đứng hay dắt xe đều rất nhẹ nhàng.

Mặt đồng hồ xe được thiết kế rất ấn tượng với kích thước lớn, thông tin hiển thị rõ ràng, tương phản cao, nhưng khá lóa khi đi dưới trời nắng. Cụm đèn pha LED được thiết kế giống trên nhiều mẫu xe phân khối lớn với những đường nét sắc cạnh, phân chia rõ 2 cụm chiếu xa, chiếu gần. Ngoài cùng là 2 đèn định vị sử dụng bóng Halogen truyền thống,. Cụm đèn xi-nhan được thiết kế ẩn xuống dưới gầm yếm. Chiếc xe tay ga này của Yamaha được đầu tư về công nghệ rất tốt, nó có đủ những "đồ chơi" mới trong phân khúc xe máy hiện nay. Bao gồm chìa khóa thông minh (Smart Key), đầy đủ bảng tín hiệu điện tử về thông số vận hành xe, mở cốp và nắp xăng điện, tạm dừng ngắt máy, đèn pha - hậu đều dùng bóng Led...

Xe có bánh kính thước lớn: size lốp cỡ 110/80 cho bánh trước và 140/70 cho bánh sau, cỡ mâm 14 inch, cho khả năng bám đường tốt và tạo cảm giác cực tự tin khi vào cua. NVX được trang bị phanh ABS cho bánh trước với đường kính đĩa 230mm và phanh sau là phanh đùm truyền thống đường kính 130mm.

Động cơ của NVX là động cơ Blue Core xy-lanh đơn dung tích 155cc, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 14,7 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút. Ngoài phun xăng điện tử, hệ thống đề ACG cho phép động cơ có khả năng ngắt tạm thời, động cơ còn được tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA) cho khả năng tăng tốc ở dải tua máy cao ổn định hơn và tối ưu lượng xăng tiêu thụ. Đây là một chiếc xe máy hiếm hoi sở hữu công nghệ này, mà trước đây thường chỉ xuất hiện trên ôtô hoặc một trên một số dòng xe phân khối lớn.

Mọi thông tin chi tiết và giá bán của xe vẫn được giữ kín, sẽ công bố và bán rộng rãi vào tháng 12 tới. 

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam