Con số này cho thấy các đơn vị kinh doanh online chưa thực sự tin tưởng và sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) của các đơn vị chuyên dụng.
Tuy nhiên, theo khảo sát của Công ty cổ phần Công nghệ DKT cho thấy, có tới 60% cho rằng giá dịch vụ khá cao nếu so với phương án để cho nhân viên kiêm nhiệm việc giao lẻ; 51% gặp phải tình trạng giao hàng chậm hơn so với dự kiến và 44% phàn nàn nhân viên của đơn vị chuyển phát chậm đến lấy hàng khi có yêu cầu.
Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy, 74% cho biết giá cả là yếu tố đầu tiên họ cân nhắc khi quyết định lựa chọn hình thức giao hàng. Các yếu tố tiếp theo được nêu ra là chất lượng dịch vụ (59%) và uy tín của đơn vị giao hàng (58%). Chỉ có 15% cửa hàng quan tâm đến các tiện ích đi kèm khi giao nhận.
Như vậy, các vấn đề lớn mà chủ kinh doanh online quan tâm đều chưa được đáp ứng đầy đủ. Bởi vậy, các cửa hàng thường cho nhân viên giao hàng hoặc thuê các shipper lẻ để tiết kiệm chi phí và chủ động trong thời gian giao hàng.