Cảnh sát Anh bắt giữ 188 người vì tội lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến

VietTimes – Cảnh sát Anh đã bắt giữ hơn 188 người chỉ trong một tuần vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến. Các nền tảng livestream trực tuyến đang trở thành sự lựa chọn số 1 đối với những kẻ lạm dụng tình dục. Các quan chức cao cấp kêu gọi các công ty internet làm có hành động thiết thực hơn để bảo vệ trẻ em.
Nguồn ảnh: warhornmedia.com
Nguồn ảnh: warhornmedia.com

Các nhân viên báo cáo rằng sau một tuần tăng cường lực lượng theo dõi các nghi phạm trên khắp nước Anh Quốc, số lượng bị bắt đã gia tăng nhanh chóng. Theo Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) của Anh, trong khoảng 65 trường hợp liên quan đến các tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều trường hợp lạm dụng trẻ em thông qua live stream trực tuyến.

Cảnh sát Anh bắt giữ 188 người vì tội lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến ảnh 1

Đặc biệt, có 18 nghi phạm đang bị chỉ trích nghiêm trọng vì họ là người làm việc ở những địa vị đáng tin cậy hay còn có thể nói là cao quý trong xã hội bao gồm một giáo viên, ba nhân viên y tế, hai tình nguyện viên từ thiện và bốn người thuộc lĩnh vực thực thi luật pháp, cơ quan chính phủ và lực lượng vũ trang.

Theo nghiên cứu của NCA, trích dẫn từ một thông cáo báo chí cho thấy những kẻ phạm tội "đang tận dụng sự kết nối trực tiếp nhanh chóng qua những lời gạ gẫm trực tuyến, cũng như khả năng nhắm mục tiêu tới trẻ em với nhiều lời bình luận. Thông qua các nền tảng trực tuyến, kẻ phạm tội thường sử dụng nhiều thủ đoạn hoặc lời thách thức, cung cấp quà tặng trực tuyến hấp dẫn,“điểm thưởng” thậm chí cả lời đe dọa nhằm cố gắng thao túng thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động liên quan đến ảnh khỏa thân qua webcam”.

Cảnh sát đã không đề cập đến tên cụ thể của bất kỳ nền tảng nào. Tuy nhiên, họ kêu gọi các công ty internet có hành động thiết thực để ngăn chặn những kẻ lạm dụng tình dục sử dụng các nền tảng trực tuyến để phạm tội.

Simon Bailey, cảnh sát trưởng của Norfolk Police và là nhân viên bảo vệ trẻ em hàng đầu của Anh, nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các phương án để bảo vệ sự an toàn của mạng lưới Internet và trẻ em khỏi vấn đề lạm dụng tình dục. Nhưng mình chúng tôi là không đủ, chúng tôi cần sự hỗ trợ của cả cộng đồng. Các công ty internet cần ngăn chặn việc truy cập vào các hình ảnh, video lạm dụng tình dục và ngăn chặn sự lạm dụng của kẻ xấu trên nền tảng của họ. Cha mẹ và người thân cần nói chuyện, giáo dục con cái về những mối quan hệ lành mạnh và giữ an toàn trên mạng xã hội.

Zoe Hilton, một chuyên gia về bảo vệ trẻ em tại NCA nói rằng những người lạm dụng tình dục đã nghiên cứu về hành vi trực tuyến của trẻ và tìm thủ đoạn tinh vi nhằm tương tác với trẻ em mà cha mẹ  không hề hay biết.

Bà nói thêm, "Chúng tôi biết rằng khi thói quen của trẻ thay đổi, những kẻ này sẽ tìm ra cách để thích nghi ngay với họ, chúng học cách mà những người trẻ thường giao tiếp trực tuyến, sử dụng kiến thức này để tiếp xúc, làm bạn và lạm dụng trẻ".

Một trang web mới có tên gọi là Thinkuknow được ra đời nhằm cung cấp lời khuyên hướng đến trẻ em và phụ huynh để giúp họ nhận ra các hành vi phạm tội tình dục trẻ em trực tuyến.

Theo Business Insider