Cận cảnh LG G8 ThinQ:Smartphone đầu tiên trên thế giới quay phim xóa phông

Cùng với bản nâng cấp V50 thì LG còn tạo nên một bất ngờ thú vị tại MWC 2019 khi công bố LG G8 ThinQ - chiếc flagship năm 2019. Thiết bị là bản nâng cấp từ G7 nhưng được bổ sung một loạt tính năng mới độc đáo, như camera ToF và điều khiển cử chỉ.

Tổng thể thiết kế của LG G8 ThinQ trông rất giống LG G7 ThinQ năm ngoái. Nhưng các cạnh của máy cong hơn một chút và modul camera ở mặt sau đã được xoay theo chiều ngang. Giống như camera trên V50, hệ thống camera của G8 ThinQ được đặt bên trong thân máy, do đó camera phẳng hoàn toàn với mặt lưng.

Mặc dù LG G8 ThinQ có thiết kế khung kim loại và hai mặt kính nhưng máy vẫn không hỗ trợ sạc không dây, vẫn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt lưng thay vì cảm biến trong màn hình tiên tiến.

Một bổ sung mới và quan trọng cho dòng G là tấm nền hiển thị, thay vì sử dụng LCD, LG G8 ThinQ giờ đây đã sử dụng tấm nền OLED cho màn hình 6,1 inch, độ phân giải vẫn là 1.440 x 3.120 pixel sắc nét.

Vì là một sản phẩm đặc biệt nên LG gọi nó là "Crystal Sound OLED" vì màn hình của máy có khả năng rung như màng loa, về cơ bản hoạt động như một tai nghe.

Vì vậy, G8 ThinQ không có loa ở mặt trước và người dùng sẽ phải áp tai vào màn hình trong khi gọi. Điều thú vị là LG vẫn bố trí loa Boombox ở cạnh dưới để tăng cường trải nghiệm giải trí, nhưng điện thoại cũng sẽ rung để mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh nổi khi sử dụng đa phương tiện.

LG G8 ThinQ có một modul camera mới ở mặt trước được gọi là Z Camera. Nó sử dụng cảm biến ToF (Time of Flight) để tạo bản đồ độ sâu của bất kỳ vật thể nào trong tầm nhìn. Ví dụ, camera trước có thể quét bàn tay và hiển thị các tĩnh mạch trong lòng bàn tay của bạn. Điều này được sử dụng như một tính năng mở khóa sinh trắc học, giống như chỉ cần cầm điện thoại trên tay là lập tức mở khóa.

Tất nhiên G8 ThinQ cũng sẽ hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt thông qua Z Camera và theo LG thì nó không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện ánh sáng, vì vậy về mặt lý thuyết thì tính năng này là đáng tin cậy như Face ID.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, LG còn trang bị một tính năng mới gọi là Air Motion cho phép tương tác với điện thoại chỉ bằng cách vẫy tay trước camera selfie. Theo đó người dùng có thể nhận hoặc từ chối cuộc gọi, chuyển đổi ứng dụng, chụp ảnh màn hình hoặc thay đổi âm lượng mà không cần chạm vào điện thoại. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang bận tay hoặc tay bẩn không thể chạm đến điện thoại được.

Trên thực tế LG G8 ThinQ vẫn chỉ có 2 camera ở mặt sau, một camera tiêu chuẩn 12MP và một góc siêu rộng 16MP. Camera chính có khẩu độ rất lớn f/1.5 và kích thước cảm biến lớn 1.4µm, kết hợp với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, lấy nét pha kép dual pixel PDAF giúp chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. Camera góc rộng có khẩu độ f/1.9 và kích thước cảm biến là 1.0μm.

Trong số các tính năng camera thì LG tăng cường thêm một chế độ mới gọi là "Video Portrait", với tính năng này người dùng sẽ có được những đoạn video xóa phông, tính năng mà chỉ có được ở khả năng chụp hình với camera kép, giờ đây đã được LG áp dụng trên video trong thời gian thực.

Ảnh chụp selfie ở mặt trước LG G8 ThinQ có cảm biến 8MP với khẩu độ f/1.7, kích thước điểm ảnh 1.22μm và bên cạnh là Z Camera Z (ToF camera).

Không ngạc nhiên khi LG G8 ThinQ được trang bị sức mạnh từ con chip Qualcomm Snapdragon 855 mới nhất với RAM 6GB + ROM 128GB, có hỗ trợ mở rộng với thẻ nhớ microSD lên đến 2TB và đi kèm viên pin dung lượng 3.500 mAh.

Bên cạnh hệ thống âm thanh nổi phát ra từ màn hình Crystal Sound, LG G8 ThinQ còn có bộ Quad DAC là 4 con Hi-Fi DAC DAC mắc song song cho dải động âm thanh ấn tượng, nhất là khi sử dụng cùng tai nghe, tiếp tục hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh cực kỳ ấn tượng.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201902/can-canh-lg-g8-thinqsmartphone-dau-tien-tren-the-gioi-quay-phim-xoa-phong-627789/