Các thế hệ người dùng sử dụng mạng xã hội nào nhiều nhất?

Số lượng người dùng Facebook ở Mỹ sẽ tăng 0,9% trong năm nay lên 169,5 triệu. Tuy tốc độ tăng trưởng cao nhưng Facebook vẫn là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trong số tất cả các nhóm tuổi, ngoại trừ thanh thiếu niên.

Dưới đây là các mạng xã hội hàng đầu mà các nhóm tuổi ưa chuộng sử dụng:

Teens (sinh năm 1997 và 2006)

Trong năm 2016, Snapchat đã vượt qua Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong số các thanh thiếu niên Mỹ. Snapchat sẽ tiếp tục gia tăng thêm người dùng tuổi từ 12 đến 17 tuổi trong khi Facebook sẽ tiếp tục mất đi người dùng trong nhóm đó. Trong thực tế, ước tính Snapchat sẽ thêm 1,2 triệu người dùng mới trong nhóm tuổi này vào năm 2022, trong khi Facebook sẽ mất 2,2 triệu người dùng của nhóm tuổi này.

Trong nhiều năm, Snapchat được sử dụng phổ biến hơn Instagram bởi các thanh thiếu niên Mỹ. Vào năm 2018, 16,4 triệu người từ 12 đến 17 tuổi sẽ sử dụng Snapchat, so với 12,8 triệu sử dụng Instagram. Snapchat sẽ vẫn chiếm ưu thế trong số những người dùng tuổi teen từ nay đến năm 2022.

Hồi tháng 2, eMarketer lần đầu tiên báo cáo rằng, số lượng lứa tuổi vị thành niên sử dụng Faceboook đang giảm. Năm nay, 11,5 triệu người ở Mỹ tuổi từ 12 đến 17 sẽ có mặt trên nền tảng này, giảm từ 12,1 triệu vào năm 2017. Đến năm 2022, số người dùng Facebook trong độ tuổi đó sẽ giảm xuống còn 9,3 triệu.

Snapchat và Instagram là những ứng dụng xã hội hàng đầu dành cho thanh thiếu niên, và năm nay nền tảng này sẽ thêm số người dùng tuổi teen mới tương đương nhau, theo eMarketer.

Millennials (sinh năm 1981 và 1996)

Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với con số ước tính khoảng 58,5 triệu người thuộc thế hệ này sử dụng trong năm nay. Con số đó vẫn đang phát triển, cho dù tốc độ có chậm. Đứng thứ hai là Instagram với 43,3 triệu người sử dụng.

Thế hệ X (sinh năm 1965 và 1980)

Thế hệ X sử dụng Facebook nhiều nhất, với 45,1 triệu người dùng trong năm nay. Con số này sẽ dao động nhẹ trong suốt giai đoạn dự báo, nhưng cuối cùng nó sẽ giảm xuống 43,8 triệu vào năm 2022.

Đứng thứ hai là Instagram, sẽ có khoảng một nửa số người dùng trong năm nay (23,5 triệu). Con số đó sẽ tăng nhẹ vào năm 2019, nhưng chúng tôi hy vọng con số đó sẽ tăng dần trong những năm tiếp theo.

Baby Boomers (sinh năm 1946 và 1964)

Thế hệ này tiếp tục ủng hộ Facebook nhiều hơn so với các ứng dụng mạng xã hội khác, chủ yếu họ sử dụng nền tảng này để liên lạc với bạn bè và gia đình. Năm nay, 31,9 triệu người dùng trong nhóm đó sẽ có mặt trên nền tảng này và dự báo con số này khá ổn định. Đứng thứ hai là mạng xã hội Pinterest, với 12,9 triệu người dùng trong năm nay.

Pinterest rất hấp dẫn đối với lứa tuổi này vì chúng dễ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc ý tưởng cho các dự án tại nhà, đó là những hoạt động thường xuyên cho một thế hệ có sức chi tiêu và tỷ lệ sở hữu nhà cao. Kể từ khi những người ở thế hệ Baby Boomers đã thoải mái sử dụng Facebook để kiểm tra News Feed hoặc chia sẻ với gia đình, họ ít có khả năng thử các nền tảng như Twitter hoặc Snapchat đối với các hoạt động tương tự.

Snapchat đứng cuối cùng trong số các nền tảng mà thế hệ Baby Boomers sử dụng, ước tính chỉ có khoảng 3,8 triệu người sử dụng nền tảng này trong năm 2018.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201809/cac-the-he-nguoi-dung-su-dung-mang-xa-hoi-nao-nhieu-nhat-613351/