Các mạng xã hội thi nhau ra mắt tính năng “nhái” TikTok

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes –  Có thể nói “mảnh đất màu mỡ” là thị trường video ngắn mà TikTok khai thác đang phải đối mặt với rất nhiều đối thủ đáng gờm đến từ nhiều “ông lớn” công nghệ trên thế giới.

Snapchat vừa ra mắt tính năng “nhái” TikTok. (Ảnh: Nasdaq)
Snapchat vừa ra mắt tính năng “nhái” TikTok. (Ảnh: Nasdaq)

Vào hôm 23/11/2020, ứng dụng nhắn tin Snapchat đã ra mắt một tính năng mới có tên là “Spotlight”. Tính năng này sẽ cho phép người dùng chia sẻ các video ngắn trong ứng dụng Snapchat của mình. Đây được coi là một dịch vụ mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với TikTok và Instagram Reels.

Với Spotlight, người dùng Snapchat có thể chia sẻ hình ảnh hoặc câu chuyện với bạn bè ở dạng video một cách nhanh chóng hơn và thu hút được nhiều người theo dõi hơn - Snapchat cho biết trong một thông báo trên blog.

Người dùng có thể truy cập Spotlight bằng cách nhấn vào biểu tượng phát video ở dưới cùng bên phải màn hình khi mở Snapchat.

Công ty cho biết hãng cũng sẽ cung cấp khoảng 1 triệu USD mỗi ngày trong 2 tháng cuối cùng của năm 2020 như phần thưởng dành cho các Spotlight hay nhất. Số lượt xem và một số yếu tố khác do nhóm Snapchat xác định sẽ là tiêu chí để đánh giá người chiến thắng. Chiến lược này cũng khá giống với “Quỹ sáng tạo” của TikTok.

Vào đầu năm nay, Facebook cũng ra ra mắt Instagram Reels hoạt động tương tự như TikTok, trong đó, người dùng có thể tạo các video ngắn trên thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và âm thanh được lấy từ thư viện nhạc. Ngoài Reels, YouTube cũng “nhảy” vào thị trường này với dịch vụ video ngắn “Shorts”.

Theo Reuters