Hiệp hội về Tiền mật mã và blockchain của Nga (Russian Association of Crypto-Currency and Block-Finish - RACIB) và các hiệp hội công nghiệp ở Hàn Quốc và Trung Quốc đang lên kế hoạch kiện Google, Twitter, Facebook và Yandex vì từ chối quảng cáo tiền mật mã, Chủ tịch hiệp hội RACIB, Yuri Pripachkin cho biết tại hội nghị Blockchain RF-2018 . Các bên có ý định nộp hồ sơ kiện vào tháng 5, nguồn tin từ TASS của Nga cho biết.
Pripachkin cho biết, việc các hãng cùng từ chối để đặt quảng cáo là thông đồng.
Thông đồng
Pripachkin nói rằng lệnh cấm trên Twitter nguyên nhân gây ra "sự phẫn nộ đặc biệt tại cộng đồng tiền mật mã". Ông nói rằng Twitter đã tạo một thuê bao sẵn sàng cho đồng tiền mật mã của riêng mình và cấm tất cả các loại khác.
Ông cho biết sự thông đồng của bốn công ty đã thao túng thị trường và đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trên thị trường trong những tháng gần đây.
Một tổ chức mới cũng tham gia vào vụ kiện bao gồm hiệp hội công nghiệp từ Hàn Quốc và Trung Quốc – Hiệp hội những người Âu –Á về tham gia blockchain, RACIB, Hiệp hội doanh nghiệp liên doanh Hàn Quốc và Hiệp hội các nhà đầu tư tiền mật mã Trung Quốc (LBTC) đã ký thỏa thuận thành lập ra hiệp hội mới.
Hiệp hội mới sẽ tạo ra một quỹ và sẽ đệ trình hồ sơ kiện tại một bang của Hoa Kỳ. Vụ kiện sẽ được đưa ra không chỉ chống lại các tổ chức, nhưng các cổ đông của họ, Pripachkin nói. Nếu các cổ đông và người quản lý của các công ty này sở hữu tiền mật mã riêng mà họ sử dụng cho mục đích cá nhân, các cổ đông sẽ bị truy tố, ông nói .
Twitter ngóng Facebook, Google
Twitter hôm qua thông báo rằng quảng cáo liên quan tiền mật mã và ICO sẽ bị cấm từ trang web của mình.
Twitter đã xác nhận chính sách mới của mình trong việc theo sau Facebook và Google trong việc cấm các quảng cáo khuyến khích tiền mật mã và ICO trên nền tảng của họ. Lệnh cấm cũng sẽ bao gồm tất cả các quảng cáo liên quan đến sàn giao dịch tiền mâtỵ mã và dịch vụ ví, ngoại trừ được cung cấp cho các công ty niêm yết công khai trên một số thị trường chứng khoán lớn.
Lệnh cấm Twitter sẽ không áp dụng đối với các sàn giao dịch tiền mật mã được đăng ký và cấp phép hoạt động bởi Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA).
Facebook đã thêm quảng cáo liên quan đến "lựa chọn nhị phân, chào bán tiền mật mã lần đầu - ICO, hoặc tiền mật mã" dưới chính sách "sản phẩm và dịch vụ tài chính bị nghiêm cấm" vào đầu năm nay.
Google, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới, đã tuyên bố lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã, sẽ có hiệu lực vào tháng 6.
Theo ICT News