Búp bê tình dục bán chạy trên Alibaba, Taobao vì đàn ông Trung Quốc không lấy nổi vợ

VietTimes -- Ta Qu, một ứng dụng được lái từ từ tiếng Anh “Touch”, cho phép người dùng thuê những con búp bê có hình dáng bằng kích thước người thật, với mức giá 45 USD/ngày, cùng với khoản đặt cọc 1.200 USD. Người chủ đảm bảo với người dùng rằng những con búp bê luôn được tắm rửa sạch sẽ trước khi cho thuê.
doanh số bán đồ chơi tình dục trên các nền tảng trực tuyến như Alibaba và Taobao đã tăng trung bình 50% trong 5 năm qua. (Ảnh: Business Insider)
doanh số bán đồ chơi tình dục trên các nền tảng trực tuyến như Alibaba và Taobao đã tăng trung bình 50% trong 5 năm qua. (Ảnh: Business Insider)

Ứng dụng cho thuê búp bê Ta Qu nhanh chóng “lên đỉnh”, đến nỗi cảnh sát đã phải đóng cửa ứng dụng này, sau khi câu chuyện rộ lên trên mạng Internet của Trung Quốc.

Tuy nhiên, Ta Qu chỉ là một bề nổi của tảng băng khổng lồ và thị trường cực lớn ở Trung Quốc, thị trường búp bê tình dục, do xã hội Trung Quốc đang thiếu phụ nữ trầm trọng.

Theo Business Insider, do nền văn hóa thích con trai kéo dài hàng trăm năm ở Trung Quốc, do chính sách hạn chế sinh con, Trung Quốc dự kiến sẽ có số nam giới nhiều hơn nữ giới là 30 triệu người vào năm 2030. Điều này khiến nhiều đàn ông ở Trung Quốc không thể có vợ.

Để giúp giải quyết vấn đề, năm 2015, Bắc Kinh đã tuyên bố chính sách cho phép mỗi gia đình có 2 con. Tuy nhiên, khoảng cách về thiếu cân bằng giới vẫn rất lớn, dẫn đến sự gia tăng khủng khiếp của ngành kinh doanh đồ chơi tình dục dành cho nam giới cô đơn.

Theo báo cáo, doanh số bán đồ chơi tình dục trên các nền tảng trực tuyến như Alibaba và Taobao đã tăng trung bình 50% trong 5 năm qua. Chỉ riêng vào ngày Singles Day năm ngoái, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, số lượng búp bê tình dục bán ra đã tăng mạnh, cứ 1 phút lại có 500 sản phẩm được bán ra. Hơn 65% đồ chơi tình dục được bán trực tuyến cho các khách hàng nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 29.

Tuy nhiên, búp bê tình dục vẫn bị chê là “không tự nhiên”, “cứng quá”, “cơ thể lạnh như một xác chết”. Vì thế, các nhà máy sản xuất robot ở Trung Quốc đang cố gắng tạo ra những con búp bê “thật” hơn, làm mờ ranh giới giữa phụ nữ thật và búp bê.

Đầu năm nay, một cựu kỹ sư máy tính Huawei tạo ra một “cô robot” mà anh cảm thấy “rất giống thật”. Người kỹ sư này đã chính thức tổ chức lễ cưới với robot, sau bao lần bị trêu chọc về tình trạng độc thân. Cuối cùng, kỹ sư Zheng Jiajia cuare Huawei đã tổ chức lễ kết hôn với robot Yingying, thề sẽ nâng cấp “vợ” cho đến khi “vợ” có thể đi bộ và làm việc nhà.

Zheng từng làm việc cho công ty viễn thông đa quốc gia của Trung Quốc là Huawei, nhưng anh đã rời công ty vào năm 2014 và gia nhập Dream Town ở Hàng Châu, một công ty về internet hồi năm ngoái.