'Bóng ma' Cambridge Analytica sắp quay lại với Facebook

Dữ liệu người dùng Facebook được chia sẻ với nhà phát triển bên thứ ba kể cả khi người dùng không sử dụng ứng dụng 90 ngày.

Ngày 1/7, Facebook cho biết công ty đã chia sẻ dữ liệu người dùng cho hàng nghìn nhà phát triển kể cả khi hết thời hạn truy cập. Điều này có nghĩa các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng dữ liệu cá nhân khi người dùng không cho phép.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết họ đang khắc phục sự cố. Ước tính có hơn 5.000 nhà phát triển vẫn đang nhận dữ liệu người dùng trái quy định.

Một lần nữa, Facebook không xứng đáng phục vụ người dùng.
Một lần nữa, Facebook không xứng đáng phục vụ người dùng.

Facebook cho biết đang điều tra việc sử dụng dữ liệu người dùng qua thời hạn này. Tuy vậy, đại diện Facebook cho rằng chưa tìm thấy bằng chứng việc dữ liệu sử dụng cho mục đích xấu.

Trong vụ bê bối trước đây, Cambridge Analytica, công ty tư vấn chính trị tại Anh đã dùng dữ liệu từ 87 triệu người dùng trái phép. Facebook đã bị Ủy ban Thương mại Mỹ phạt 5 tỷ USD, mức phạt kỷ lục dành cho một công ty.

Vụ bê bối Cambridge Analytica buộc Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải lên tiếng xin lỗi. "Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn. Nếu không làm được điều đó, chúng tôi không xứng đáng phục vụ bạn", Mark Zuckerberg nói với CNET.

Năm 2018, Facebook tuyên bố các nhà phát triển sẽ không thể truy cập dữ liệu cá nhân khi người dùng không dùng ứng dụng 90 ngày. Những dữ liệu được chia sẻ cho nhà phát triển gồm email, ngày sinh, danh sách bạn bè, vị trí. Thông tin này sẽ được chia sẻ để đăng nhập các ứng dụng bên thứ ba.

Theo Zing