Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến hạn cuối cùng cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia sự kiện chính Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2016.
Online Friday được biết đến như một “ngôi nhà chung” dành cho tất cả những nhà cung cấp, đơn vị bán lẻ, các trang thương mại điện tử đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Chỉ qua một website onlinefriday.vn, người dùng có thể đi tới tất cả các trang mua hàng khác như Lazada, Thegioididong, Tiki, Nguyễn Kim... và hàng loạt các nhà bán lẻ, shop bán hàng khác. Các ưu đãi, khuyến mại lớn cũng được đưa đến người dùng trong dịp này dưới nhiều hình thức khác nhau.
Những điểm mới của chương trình Online Friday năm nay, theo Ban tổ chức, bao gồm chính sách mở cửa dành cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tham dự - điều chưa từng có tiền lệ trong 2 mùa Online Friday trước đó; quy trình kiểm định về hàng hóa để tránh hàng giả hàng nhái hay khuyến mãi ảo; và sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Theo đại diện Ban tổ chức Online Friday 2016, dù tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu đều có thể tham dự nhưng các đơn vị đăng ký đều phải trải qua quy trình kiểm định về hàng hoá, đăng ký mã hàng với đơn vị bảo trợ chất lượng sản phẩm - iCheck, đơn vị bảo trợ giá Websosanh và Topgia trước khi đưa sản phẩm đến với gần 20 triệu người dùng tiềm năng của Online Friday 2016.
Dự kiến, sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ hồ quanh Hoàn Kiếm cũng sẽ trở thành hoạt động mũi nhọn trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2016 với sự hiện diện của 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp lớn tham dự ngày hội mua sắm trực tuyến này. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội giành được các mã giảm giá lên đến 50%, đồng thời tham gia các hoạt động giải trí cùng Ban tổ chức.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đồng hành cùng Online Friday năm nay còn nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn Viettel với các dịch vụ như Viettel Telecom (gửi SMS MKT), Viettel Post (hỗ trợ vận chuyển), Viettel Media (Hỗ trợ truyền thông) và dịch vụ Bank Plus (hỗ trợ thanh toán).
Đại diện Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương cho hay, năm nay nhờ có những doanh nghiệp lớn nh: Viettel, Napas, iCheck, Websosanh… tham gia hỗ trợ cho Online Friday 2016 nên chất lượng của chương trình sẽ được bảo đảm một cách tối đa. Ngoài ra, ứng dụng di động Online Friday sẽ giúp các doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, thuận tiện hơn; đồng thời khách hàng cũng sẽ không bị bỏ lỡ các chính sách khuyến mại siêu hấp dẫn.
Hiện chỉ còn hơn 7 ngày nữa sẽ diễn ra sự kiện chính của chương trình Online Friday 2016. Năm nay, với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 200.000 sản phẩm và chương trình khuyến mãi đăng tải, Ban tổ chức Online Friday 2016 dự kiến tổng doanh số giao dịch trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ vượt 1.000 tỷ đồng.