Sáng 6/6 tại TP.HCM, Thaco Auto đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam bộ đôi BMW X3 và 5-Series thế hệ mới. So với thế hệ cũ, xe mới có giá tăng thêm từ 280-610 triệu đồng, nhưng với khách đặt mua sớm sẽ nhận ưu đãi giảm giá từ 80-100 triệu đồng.

BMW X3 2025: Ngoại hình góc cạnh, công nghệ nâng tầm
Thế hệ mới của BMW X3 (thế hệ thứ 4) mang đến diện mạo hoàn toàn mới so với bản tiền nhiệm. Xe giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.865 mm, tuy nhiên kích thước tổng thể tăng nhẹ, đi kèm những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế.

Lưới tản nhiệt dạng quả thận đặc trưng của BMW nay trở nên lớn hơn, góc cạnh và thể thao hơn. Đèn pha LED được làm mới, kết hợp cùng dải đèn viền phát sáng quanh lưới tản nhiệt (ngay cả ở bản tiêu chuẩn) giúp tăng nhận diện thương hiệu. La-zăng kích thước 19 inch và các đường gân dập nổi tạo nên vẻ cơ bắp cho thân xe.
Nội thất X3 2025 mang phong cách tối giản và hiện đại, loại bỏ phần lớn các nút vật lý. Cụm màn hình cong đôi gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm lớn tích hợp hệ điều hành OS9. Vô-lăng 2 chấu mới và khu vực cần số được tinh chỉnh hiện đại, giống với phong cách của dòng 3-Series mới.

Về vận hành, X3 bản xDrive20 trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L I4 tích hợp hệ thống hybrid nhẹ (MHEV), sản sinh 190 mã lực. Bản xDrive30 có thể đạt công suất 255 mã lực. Các tính năng an toàn đáng chú ý gồm hệ dẫn động 4 bánh xDrive, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS lần đầu được trang bị, gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ.
BMW X3 2025 có giá cao hơn mức khởi điểm 2,279 tỷ đồng, tăng 424 triệu đồng so với thế hệ cũ (xDrive20 2024 giá 1,855 tỷ đồng). Xét trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, X3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC (giá từ 1,909 tỷ đồng), Audi Q5 (từ 2,39 tỷ đồng) và Lexus NX (từ 2,56 tỷ đồng). Mặc dù có giá cao nhưng ưu thế của X3 là công nghệ ADAS mới và thiết kế trẻ trung hơn.
BMW 5-Series 2025: Sang trọng hơn, giá từ 2,589 tỷ đồng
BMW 5-Series thế hệ mới hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Xe sử dụng nền tảng khung gầm CLAR mới, chiều dài tăng 86,4 mm lên mức 5.060 mm, trục cơ sở cũng dài hơn, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn.

Ngoại thất của 5-Series 2025 được làm mới toàn diện: lưới tản nhiệt lớn hơn, cụm đèn LED tách rời sắc nét, đèn hậu mảnh, và các chi tiết chrome sáng được thay bằng sơn đen nhám mang phong cách thể thao, cá tính.
Khoang lái gây ấn tượng với màn hình cong kép – gồm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 14,9 inch tích hợp hệ điều hành iDrive 8.5. Vô-lăng vát đáy, cần số được thay bằng nút gạt, và lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Hệ thống đèn viền nội thất được thiết kế ẩn tạo cảm giác tinh tế và cao cấp.

Tại thị trường quốc tế, BMW 5-Series có nhiều cấu hình động cơ. Bản 520i dùng máy 2.0L MHEV cho công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 330 Nm. Trong khi đó, bản 530i mạnh hơn với 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đáng chú ý, BMW 5-Series thế hệ mới còn có phiên bản i5 thuần điện với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, nhưng hiện Thaco Auto chưa công bố thông tin về mẫu xe xanh này.
So với đối thủ Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam (giá từ 2,09 tỷ đồng), Audi A6 (từ 2,3 tỷ đồng) hay Lexus ES (từ 2,62 tỷ đồng), BMW 5-Series 2025 có lợi thế về công nghệ, thiết kế hiện đại và khả năng vận hành thể thao. Tuy nhiên, giá bán mới của BMW 5-Series từ 2,589 tỷ - 3,099 tỷ đồng tăng cao hơn thế hệ cũ sẽ là một thách thức mà hãng xe logo "hai quả thận" sẽ phải đối mặt khi đứng cạnh các đối thủ đồng hương.