Được đưa vào hoạt động từ năm 1969, tuyến đường này được sử dụng nhằm vận chuyển quặng sắt trên những con tàu siêu trường siêu trọng Một đoàn tàu thường kết thúc chuyến hành trình sau 8 giờ với trung bình 250 toa và tổng chiều dài đoàn tàu đạt 2,6km. Khối lượng quặng trung bình nó mang theo là khoảng 24000 tấn và tổng khối lượng đoàn tàu lên đến hơn 40000 tấn.
Để kéo một khối lượng khủng khiếp như vậy, người ta bố trí tới 4 đầu máy SD70ACe với hai chiếc ở đầu và hai chiếc ở giữa đoàn tàu. Tuy nhiên, vào năm 2001, đoàn tàu này đã phá kỉ lục thế giới về độ dài với 682 toa hàng, trải dài 7,3km. Tổng khối lượng của đoàn tàu khi đó đạt 99.734 tấn, trong đó có 82000 tấn quặng sắt. Để vận chuyển một khối lượng lớn như vậy, đoàn tàu đã được bố trí tới 8 đầu máy GE AC6000CW phân bố dọc theo chiều dài của nó. Mỗi đầu máy này có công suất tới 6000 mã lực.
Tính đến thời điểm hiện tại, nó vẫn là đoàn tàu giữ kỷ lục thế giới về chiều dài. Trong khi đó, đoàn tàu đang xếp thứ 2 thế giới về độ dài là Double Stack Container ở Canada có chiều dài 3,7km, chỉ bằng một nửa so với con quái vật sắt BHP Billitron Iron Ore của Úc.