Vẫn chưa rõ nguồn lây của bệnh nhân COVID-19 thứ 251

VietTimes -- Sáng nay (8/4), Bộ Y tế đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam lên 251 người. Trong 2 ca mới phát hiện có 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây bệnh. 
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy

Bộ Y tế cho biết, tính tới 6h sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 1 ca liên quan tới bệnh nhân 243 và 1 ca chưa rõ nguồn lây. 

Bệnh nhân 250 là nữ, 50 tuổi, sống ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là hàng xóm và có tiếp xúc gần bệnh nhân 243.

Ngày 2/4 bệnh nhân khởi phát bệnh. Ngày 5/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm.  

Ngày 7/4 xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

 Bệnh nhân 251 là nam, 64 tuổi, sống ở Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm.

Sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X-quang phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Ngày 7/4, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh  nhân dương tính virus với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

Ông Lê Quang Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân 251 nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3 đến nay. Bệnh sử của bệnh nhân rất phức tạp, mắc nhiều bệnh nền như viêm gan, xơ gan, gout…, đặc biệt bệnh nhân đã xuất hiện biểu hiện viêm phổi. 

Do bệnh nhân nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, vì thế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác rất lớn. Hiện, đơn vị vẫn chưa xác định được trường hợp F0 trong tình huống này và đang tiếp tục điều tra nguồn lây.

Để ngăn chặn lây nhiễm trong bệnh viện, hơn 30 y bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.

Việt Nam đã có 251 người nhiễm nCoV. Ảnh: Minh Thúy
Việt Nam đã có 251 người nhiễm nCoV. Ảnh: Minh Thúy 

Theo Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 đang phải thở oxy. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 là 8 ca; 17 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Dự kiến trong hôm nay sẽ có 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.