Bản cập nhật iOS 12.1.4 gặp lỗi nghiêm trọng, mất WiFi, mất 4G, không nhận SIM…

Vấn đề là Apple iOS 12.1.4 không chỉ có một số khó chịu, nó còn khiến iPhone, iPad gặp một số lỗi kết nối WiFi và kết nối dữ liệu.

Bản cập nhật iOS 12.1.4 gặp lỗi nghiêm trọng, mất WiFi, mất 4G, không nhận SIM…

Bản cập nhật iOS 12.1.4 mới nhất của Apple là bản nâng cấp cần thiết cho tất cả người dùng iPhone và iPad. Không may, bản nâng cấp này cũng mang đến nhiều trải nghiệm khó chịu.

Vấn đề là Apple iOS 12.1.4 không chỉ có một số khó chịu, nó còn khiến iPhone, iPad gặp một số lỗi kết nối WiFi và kết nối dữ liệu.

“Tôi đã cập nhật iPhone 7 Plus vào ngày hôm qua lên 12.1.4. Kết nối dữ liệu di động hầu như không tồn tại và không có cách nào giải quyết vấn đề này, ngay cả reset lại điện thoại”, đó là nội dung một tweet được người dùng iPhone viết trên Twitter.

“Tôi đã đến nhờ AT&T khắc phục sự cố. Tôi đã khởi động lại thiết bị, lấy SIM ra, thiết lập lại cài đặt mạng, xóa bản cập nhật và cài đặt lại 12.1.4, máy vẫn hiển thị No Service”.

Trong khi đó, một người dùng khác tweet rằng: “Tôi đã nâng cấp điện thoại lên 12.1.4, điện thoại của tôi không nhận bất kỳ SIM nào. Làm ơn nãy ưu tiên giải quyết vấn đề này. Khuyên thật mọi người, đừng nâng cấp lên 12.1.4 IOS”.

“Nâng cấp iOS 12.1.4 hoàn toàn thất bại. Chiếc iPhone XS đã mất kết nối SIM chính. Khởi động lại cũng không ăn thua. Chú ý khẩn cấp & cần bản vá khắc phục”.

“iPhone XS max gặp sự cố khi kết nối với mạng WiFi tại nhà của tôi sau khi nâng cấp iOS 12.1.4”.

“Tôi gặp vấn đề với Wi-Fi, thường xuyên mất kết nối. Tôi đang dùng iOS 12.1.2 và nghĩ nâng cấp lên iOS 12.1.4 sẽ có tác dụng, nhưng vẫn không được. Có cách nào không? Tôi dùng iPhone6s”.

Tương tự, vấn đề cũng xảy ra với iPhone X: ““Tôi gặp vấn đề với Wi-Fi, thường xuyên mất kết nối. Tôi đang dùng iOS 12.1.2 và nghĩ nâng cấp lên iOS 12.1.4 sẽ có tác dụng, nhưng vẫn không được. Có cách nào không? Tôi dùng iPhone X”.

“tôi không thể truy cập internet, mặc dù tín hiệu 4G LTE vẫn lên và dung lượng internet của tôi vẫn còn rất nhiều. Tôi đã thiết lập lại thiết bị của mình nhưng không có gì thay đổi. Tôi đã cập nhật lên 12.1.4 và bây giờ tôi không thể truy cập internet”.

Có vẻ, Apple đã đưa ra một bản phát hành vội vã. Nhưng, vấn đề còn nằm ở chỗ người dùng nên cập nhật iOS 12.1.4, vì nó chứa các bản sửa lỗi quan trọng đối với lỗ hổng bảo mật video trong các cuộc gọi Group FaceTime và lỗ hổng Live Photos nghiêm trọng đang bị tin tặc khai thác.

Điều đó nói rằng, người dùng iPhone và iPad sẽ không thoải mái gì, cũng như những người đã nâng cấp iOS 12.1.4. Giống với hầu hết các sự cố iOS, tỷ lệ may rủi vẫn xảy ra, các lỗi mới là điều không thể tránh khỏi trong bất kỳ bản phát hành nào.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/ban-cap-nhat-ios-12-1-4-gap-loi-nghiem-trong-mat-wifi-mat-4g-khong-nhan-sim-178726.ict