|
Ảnh: SCMP |
Mẫu kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple đã chính thức được bán tại Hồng Kông vào ngày 28/6 vừa qua, thu hút khách hàng địa phương cũng như khách hàng từ Trung Quốc đại lục và các khu vực khác, nơi thiết bị đắt hơn hoặc hiện vẫn chưa có sẵn.
Được biết, những người mua đã đặt hàng trước Vision Pro, có giá khởi điểm là HK$27.999 (US$3.585) tại Hong Kong, có thể nhận sản phẩm tại các cửa hàng của Apple. Những người dùng khác có thể mua trực tuyến hoặc đặt lịch dùng thử và mua tại các cửa hàng Apple Store trên toàn thành phố.
Trong khi để sở hữu những chiếc iPhone mới, người dùng thường phải xếp hàng dài khi sản phẩm bắt đầu được mở bán thì mẫu kính thực tế hỗn hợp Vision Pro đắt tiền lại không thu hút được nhiều người mua như vậy. Trong giờ đầu tiên sau khi mở cửa, Apple Store trên đường Canton ở trung tâm du lịch Tsim Sha Tsui chỉ chứng kiến một số ít khách hàng đặt trước tới lấy sản phẩm.
Apple từ chối chia sẻ số lượng đặt hàng trước Vision Pro tại Hong Kong.
Blogger Jane ở Thượng Hải và nhà phát triển phần mềm Arwen, cho biết họ quyết định mua thiết bị này ở Hong Kong vì giá của nó thấp hơn so với giá ở Trung Quốc đại lục, nơi tai Vinsion Pro cũng được ra mắt cùng ngày.
Theo đó, phiên bản cơ bản 256 gigabyte của Vision Pro, có giá bán là 3.499 USD tại Mỹ, có giá là 29.999 nhân dân tệ (4.140 USD) tại Trung Quốc đại lục, đắt hơn khoảng 555 USD so với ở Hong Kong.
Arwen cho biết anh dự định sử dụng Vision Pro để phát triển các ứng dụng thực tế ảo liên quan đến nghệ thuật vì thiết bị này có khả năng ghi lại các chuyển động một cách chính xác hơn so với các mẫu kính thực tế hỗn hợp khác mà anh từng sử dụng, bao gồm cả tai nghe của nhà sản xuất camera Trung Quốc DJI và chủ sở hữu Facebook Meta Platforms.
Một khách hàng đến từ Philippines cho biết anh đến thành phố này để mua Vision Pro vì mẫu thiết bị này hiện tại vẫn chưa có mặt tại quê nhà.
Được biết, người dùng này muốn sử dụng thiết bị để tối ưu hóa công việc khi Vision Pro có thể hiển thị nhiều ứng dụng cạnh nhau, đồng thời về mặt giải trí, anh ấy hy vọng ứng dụng phát video trực tuyến Netflix sẽ sớm hỗ trợ Vision Pro.
Được biết, mặc dù Netflix chưa ra mắt ứng dụng dành riêng cho Vision Pro, song người dùng vẫn có thể xem nội dung của ứng dụng này trên trình duyệt.
Vision Pro đã thu hút được sự quan tâm lớn từ những người đam mê công nghệ tại Trung Quốc đại lục. Vào tháng 1, một số thương gia trên trên sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại địa phương Xianyu, thuộc sở hữu của Alibaba Group Holding, đã đề nghị vận chuyển thiết bị từ Hoa Kỳ với giá gấp đôi giá chính thức.
Một số thương gia tại Trung Quốc vào tháng 2 đã bắt đầu cho thuê Vision Pro, vài tuần sau khi thiết bị này được bán tại Mỹ. Chi phí thuê dao động từ 98 NDT/giờ đến 1.500 NDT/ngày.
Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu Counterpoint, sự quan tâm lớn này có thể không ngay lập tức chuyển thành doanh số bán hàng vì đối tượng khách hàng mục tiêu của Vision Pro tại Trung Quốc có thể đã sớm mua sản phẩm này ở những quốc gia khác.
Theo SCMP