Apple tăng giá ứng dụng tại Việt Nam

VietTimes – Từ ngày 5/10 Apple sẽ tăng giá các ứng dụng trên App Store tại thị trường Việt Nam và một loạt các quốc gia khác.

Ảnh: Nikkei Asia

Ảnh: Nikkei Asia

Mới đây, Apple cho biết họ sẽ tăng giá ứng dụng và giá mua hàng trong ứng dụng trên App Store của mình từ tháng tới ở tất cả các nước thuộc khu vực Châu Âu và một số quốc gia ở Châu Á trong đó có Việt Nam và Nam Mỹ.

Theo đó, mức giá mới sẽ có hiệu lực sớm nhất vào ngày 5 tháng 10, Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.

Sự gia tăng nhanh chóng của lạm phát, lãi suất và giá năng lượng trong năm nay đã tác động đến đồng yên, đồng euro và hầu hết các loại tiền tệ của nền kinh tế mới nổi. Đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ trong năm nay và đã dao động ngang giá so với đồng USD trong nhiều tuần.

Ngoài các nước khu vực đồng euro, Apple cũng sẽ tăng giá ở Thụy Điển, Ba Lan, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Hàn Quốc, Chile và Việt Nam.

Đối với một số quốc gia như Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng, trong đó có thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) với mức thuế suất là 5%.

Apple tăng giá ứng dụng tại Việt Nam ảnh 1

Ảnh: Apple

Nhà sản xuất iPhone cho biết mức giá điều chỉnh trong bảng hướng dẫn chưa bao gồm thuế. Số tiền thu từ người dùng sẽ được hãng điều chỉnh lại cho phù hợp. Apple cũng cam kết sẽ thu và nộp các khoản thuế hiện hành tại Việt Nam.

Theo phụ lục hướng dẫn của Apple, mức giá mới trên App Store sẽ được chia làm 87 bậc. Bậc 0 là các ứng dụng miễn phí, tức không thu tiền người dùng. Những ứng dụng thuộc bậc 1 sẽ cộng thêm 25 nghìn đồng. Cấp cao nhất là 87 tăng 24,9 triệu đồng.

Apple đã tung ra thế hệ iPhone mới nhất vào đầu tháng này. Được biết, nhà Táo đang cố gắng đẩy nhanh phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình để giảm sự phụ thuộc vào doanh số bán điện thoại thông minh.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm cả App Store, đã tăng với tốc độ chóng mặt trong vài năm qua và hiện dao động khoảng 20 tỉ USD mỗi quý. Theo phân tích của CNBC, với mức hoa hồng Apple nhận cao nhất là 30%, doanh số bán hàng trên App Store năm ngoái rơi vào khoảng 85,71 tỉ USD.

Theo Nikkei Asia