Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 2019 vào ngày 10/9 tới?

Apple sẽ công bố iPhone 11 mới vào ngày 10/9, với các đơn đặt hàng vào ngày 13/9 và giao hàng bắt đầu từ ngày 20/9. Đây chỉ là dự đoán của trang CNET, và chưa có xác nhận nào từ phía Apple. Chúng ta sẽ tiếp tục hồi hộp chờ đợi!

iPhone 2019 sẽ ra vào ngày 10/9?

Apple vẫn ra iPhone mới mỗi năm. Năm nay, Apple vẫn đang im hơi lặng tiếng về kế hoạch ra iPhone mới. Doanh số iPhone giảm đã 12% trong quý 3 tài chính, lợi nhuận dự kiến sẽ giảm xuống còn 9,6 tỷ USD và nhiều người đang từ bỏ iPhone để chuyển sang dùng Android. Vì vậy, Apple cần đảm bảo iPhone 11, 11R và 11 Max (hoặc bất cứ tên gọi nào) đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng mới hoặc nâng cấp khách hàng hiện tại.

Nhưng vấn đề là khi nào Apple sẽ chính thức công bố iPhone 2019? Công ty chưa gửi bất kỳ lời mời nào về sự kiện iPhone, nhưng dựa trên số liệu các năm trước, trang CNET dự đoán Apple sẽ tiết lộ những chiếc iPhone tiếp theo vào thứ Ba, ngày 10 tháng 9. Hãy nhớ rằng đây chỉ là một phỏng đoán và chưa có xác nhận nào từ Apple. Apple cũng chưa trả lời yêu cầu bình luận. Tuy nhiên, có một vài lý do tại sao 10/9 lại là ngày thích hợp nhất.

Trong bảy năm qua, Apple đã công bố iPhone trong cùng một tuần với Ngày Lao động (của Mỹ), vào Thứ Hai đầu tiên của tháng Chín, hoặc tuần tiếp theo. Trước đây, nếu kỳ nghỉ ở Mỹ xảy ra vào ngày 3 tháng 9 hoặc sớm hơn, Apple đã công bố iPhone của mình vào tuần sau. Khi Ngày Lao động rơi vào ngày 5 tháng 9 hoặc muộn hơn, như trong năm 2015 và 2016, Apple đã công bố iPhone vào thứ Tư tuần sau (hai ngày sau Ngày Lao động). Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây để xem những ngày iPhone trước đây ra mắt là vào ngày nào:

Năm nay, Ngày Lao động rơi vào Thứ Hai, ngày 2 tháng 9. Nếu vẫn theo mô hình đó, Apple sẽ công bố iPhone mới vào Thứ Ba hoặc Thứ Tư tuần sau: tức ngày 10 tháng 9 hoặc 11 tháng 9. Cả hai ngày đều phù hợp, nhưng vì 11/9 là một ngày buồn của nước Mỹ (ngày xảy ra vụ khủng bố khiến hàng ngàn người thiệt mạng), nên tốt nhất tránh ngày này ra. Vì thế, ngày 10/9 được đưa ra để đặt cược. Dự đoán, người dùng sẽ có thể đặt mua trước iPhone 2019 vào thứ Sáu ngày 13 tháng 9.

Và như vậy, CNET dự đoán thứ Sáu, 20/9 sẽ là ngày mà iPhone 2019 chính thức lên kệ. Trong bảy năm qua, bạn có thể mua iPhone hàng đầu thông thường vào Thứ Sáu, vào khoảng tuần thứ ba của tháng 9, khoảng một tuần rưỡi sau khi Apple đưa ra thông báo. Những chiếc iPhone đặc biệt, như iPhone XR, iPhone X và iPhone SE được xuất xưởng theo dòng thời gian riêng. Vì iPhone XR đã có mặt vào tháng 10, nên có khả năng iPhone 11R cũng sẽ nằm trong tay người dùng vào tháng 10.

Chốt lại, Apple sẽ công bố iPhone 11 mới vào ngày 10/9, với các đơn đặt hàng vào ngày 13/9 và giao hàng bắt đầu từ ngày 20/9. Một lần nữa, đây chỉ là dự đoán, và chúng ta sẽ tiếp tục hồi hộp chờ đợi các động thái từ Apple.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/apple-se-to-chuc-su-kien-ra-mat-iphone-2019-vao-ngay-10-9-toi-187318.ict