Apple sẽ bắt đầu sản xuất dòng iPhone 9 giá rẻ vào tháng 2

VietTimes -- Các nhà cung cấp của Apple có kế hoạch bắt đầu lắp ráp chiếc iPhone giá rẻ mới vào tháng tới trong bối cảnh Táo khuyết đang tìm cách mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường smartphone toàn cầu trước khi ra mắt iPhone 5G vào cuối năm nay, theo một số nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết.
iPhone SE và iPhone 8 của Apple. Ảnh: Macrumors
iPhone SE và iPhone 8 của Apple. Ảnh: Macrumors

Công ty có trụ sở tại Cupertino dự kiến sẽ chính thức ra mắt chiếc iPhone 9 giá rẻ vào đầu tháng 3. Công việc lắp ráp cho chiếc iPhone mới sẽ được phân chia giữa Hon Hai Precision Industry, Pegatron và Wistron. Thiết bị sẽ có ngoại hình giống với iPhone 8 đã được ra mắt vào năm 2017 với màn hình 4,7 inch, theo Bloomberg đưa tin. iPhone 8 hiện đang được bán trên thị trường với giá 449 USD trong khi iPhone SE có giá khoảng 399 USD.

Chiếc iPhone 9 (trước đó có thông tin cho rằng chiếc iPhone giá rẻ này sẽ có tên là iPhone SE 2) dự kiến sẽ có Touch ID được tích hợp vào nút Home, sử dụng lại công nghệ quét vân tay Touch ID thay vì chọn cảm biến vân tay trong màn hình như hầu hết các đối thủ Android. Thiết bị sẽ không có xác thực sinh trắc học Face ID, nhưng nó sẽ có bộ xử lý tương tự như iPhone 11, thiết bị hàng đầu hiện tại của Apple.

Ảnh: Macrumors
Hình ảnh render của iPhone 9. Ảnh: Macrumors

Những dòng iPhone “giá mềm” của Apple đã cho thấy chúng rất được lòng người tiêu dùng trong đó có cả iPhone 11, có giá khởi điểm thấp hơn 20 USD so với giá thông thường của iPhone. Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone này đã khiến Apple yêu cầu Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (Taiwan Semiconductor Manufacturing) sản xuất thêm chip trong quý hiện tại.


Trong khi đó, cổ phiếu của Japan Display Inc., nhà cung cấp màn hình LCD cho iPhone cấp thấp của Apple đã tăng hơn 1.35% sau khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm thứ Tư.

Theo Bloomberg News, Apple cũng đang được cho là đang lên kế hoạch ra mắt một loạt iPhone cao cấp mới được phát hành vào cuối năm 2020 bao gồm kết nối 5G, bộ xử lý nhanh hơn và camera 3D mới ở mặt sau.

Việc phát hành các mẫu iPhone giá rẻ hơn có thể giúp Apple cạnh tranh tốt hơn trong các thị trường điện thoại mới nổi đang cạnh tranh về giá và phát triển nhanh nhất, đặc biệt là Ấn Độ. iPhone vẫn bị coi là một mặt hàng xa xỉ, bán chậm tại thị trường mới nổi này, khu vực vốn đang bị thống trị bởi các đối thủ Trung Quốc với các dòng smartphone có giá vô cùng hấp dẫn, chỉ khoảng 200 USD.

Công ty công nghệ Mỹ kỳ vọng các lô hàng điện thoại của hãng sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay, đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 200 triệu chiếc vào năm 2020. Mẫu iPhone kế nhiệm iPhone SE sẽ đóng một vai trò quan trọng giúp Nhà Táo thực hiện nhiệm vụ này.

Theo Fortune