Apple đầu tư 200 triệu đô la vào JDI nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào Samsung

VietTimes -- Có vẻ như cuộc chiến giữa Samsung và Apple sẽ không bao giờ kết thúc. Nếu như Apple được biết đến như một công ty sáng tạo chuyên thiết kế những sản phẩm hoàn hảo và sử dụng các thành phần từ nhiều nhà cung cấp khác nhau thì Samsung lại vừa là nhà sản xuất vừa là nhà sáng tạo. Để tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào một nhà cung cấp, Nhà Táo đã thực hiện chính sách đầu tư cũng lúc vào nhiều nhà cung cấp khác nhau cho các sản phẩm của mình.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Bắt đầu từ năm 2016, khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh bắt đầu "rục rịch" chuyển sang màn hình OLED, Japan Display (JDI) đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về số lượng các đơn đặt hàng màn hình LCD. Do chi phí xây dựng các dây chuyền sản xuất màn hình OLED quá cao nên JDI không có đủ khả năng tài chính để tái cấu trúc sản xuất. Thậm chí, chính phủ Nhật còn phải đứng ra chi 636 triệu USD cứu trợ nhằm duy trì hoạt động cho công ty, chờ cơ hội để xây dựng dây chuyền sản xuất OLED sau này.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Ngay từ khi ra mắt iPhone X, chiếc iPhone đầu tiên có màn hình OLED, Apple đã có ý định giảm sự phụ thuộc vào màn hình OLED của Samsung và đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình nhiều nhất có thể. Không chỉ có JDI, Sharp, LG và BOE cũng đều cạnh tranh gay gắt nhằm giành được đơn đặt hàng OLED iPhone của Apple. Đồng thời, JDI cũng đang cố gắng gây quỹ cho việc sản xuất hàng loạt màn hình OLED của mình.


Hôm qua, Reuters vừa đưa tin Apple sẽ đầu tư 200 triệu USD vào JDI, tăng gấp đôi tiền đầu tư so với kế hoạch trước đó. Với khoản tài trợ “khủng” này, Apple sẽ trở thành nhà tài trợ lẻ lớn nhất trong chương trình quỹ hỗ trợ cho JDI. Đáng chú ý là tháng trước, Trung Quốc vừa rút khỏi nhóm các công ty hỗ trợ kế hoạch sản xuất màn hình hiển thị của JDI.

Theo Gizchina