Apple cảnh báo doanh thu không đạt kỳ vọng do ảnh hưởng của Covid-19

Hôm 17/2, Apple cảnh báo doanh thu quý đầu năm 2020 không được như kỳ vọng do dịch Covid-19 làm gián đoạn sản xuất, cửa hàng đóng cửa.

Nhân viên Apple đeo khẩu trang tại một cửa hàng Apple Store hôm 1/2. Ảnh: Getty Images

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã làm ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone toàn cầu cũng như nhu cầu mua sắm của người Trung Quốc. Trước đây, Apple dự báo doanh thu ròng quý đầu năm 2020 đạt 63 đến 67 tỷ USD, biên độ rộng hơn thường lệ do tình hình dịch bệnh. Hôm 17/2, công ty không đưa ra số liệu cụ thể.

Apple sản xuất phần lớn iPhone và các sản phẩm khác tại Trung Quốc. Covid-19 khiến các đối tác phải tạm dừng sản xuất, đóng cửa hàng bán lẻ. Tuần trước, một số Apple Store mở cửa trở lại nhưng hạn chế thời gian.

Công ty cảnh báo quay lại điều kiện bình thường chậm hơn dự kiến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Tất cả nhà máy sản xuất iPhone đều đã mở lại nhưng Apple vẫn dự đoán thiếu hụt nguồn cung trên toàn thế giới.

Đây là lần thứ hai trong 13 tháng qua Apple phải cắt giảm dự báo vì liên quan tới Trung Quốc. Tháng 1/2019, hãng phải giảm mục tiêu doanh thu trong quý tài khóa đầu năm 2019 do doanh số iPhone yếu kém tại nước này.

Apple được cho là sẽ ra mắt iPhone mới, giá rẻ hơn vào mùa xuân năm nay. Không rõ dịch Covid-19 có ảnh hưởng đến kế hoạch hay không.

Theo ICTNews