iPhone Xr bán chạy nhất
Kể từ khi chính thức lên kệ vào tháng trước, doanh số iPhone Xr đang từng bước vượt qua iPhone Xs và Xs Max. Trong cuộc phỏng vấn trên CNET, Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm Greg Joswiak đã khẳng định rằng mẫu iPhone giá rẻ, đầy màu sắc này đã “trở thành chiếc iPhone phổ biến nhất của chúng tôi trong ngày ngày, kể từ khi nó khả dụng”.
Apple đã giới thiệu 3 mẫu iPhone mới vào giữa tháng 9. Trong đó, iPhone Xs (999 USD) và iPhone Xs Max (1.099 USD) bắt đầu được bán ra vào ngày 21/9. Một tháng sau đó, iPhone Xr mới chính thức đươc phân phối với giá 749 USD.
Tuần trước, nguồn tin của tờ Wall Street Journal tiết lộ Apple đã cắt giảm hàng loạt đơn đặt hàng sản xuất cả 3 mẫu iPhone 2018 là iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr. Điều này khiến các nhà đầu tư lo lắng rằng iPhone đã không còn ăn khách như trước đây.
Tuyên bố của một thành viên trong ban lãnh đạo cấp cao của Apple được cho là nhằm trấn an dư luận, trong bối cảnh tin đồn về nhu cầu nâng cấp iPhone sụt giảm. Hồi đầu tháng 11, nhiều chuyên gia nhận định công ty đang phải vật lộn với tình trạng người dùng dần chán những chiếc iPhone đắt tiền.
Phía Apple cũng cho biết số lượng máy bán ra không đạt được kỳ vọng mong muốn trong các quý trước đó. Ngoài ra, việc ngừng công bố chi tiết đơn vị bán iPhone và các thiết bị khác cũng đi ngược chiến lược kinh doanh, kể từ lần đầu tiên sản phẩm của Apple có mặt trên thị trường.
Ông Joswiak từ chối bình luận về nhu cầu iPhone trong năm nay, cũng như thông tin mà tờ Times đăng tải. Điều duy nhất mà Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple nhắc lại rằng “iPhone Xr đã trở thành chiếc iPhone phổ biến và bán chạy nhất kể từ khi ra mắt”.
Thực tế sau khi báo cáo tài chính quý được công bố, cổ phiếu Apple đã mất khoảng 20% giá trị. Sự sụt giảm này khiến “Táo khuyết” đánh rơi danh hiệu công ty nhìn tỷ USD, cột mốc lịch sử đạt được hồi tháng 8, và để tuôt vị trí công ty đại chúng lớn nhất thế giới vào tay Microsoft.
Đầu tuần này, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có thể áp mức thuế 10% lên iPhone và MacBook nhập khẩu từ Trung Quốc thì cổ phiếu của Apple lại một lần nữa trượt giá. Ông Joswiak cũng từ chối đưa ra ý kiến về tác động của hàng rào thuế quan tới giá iPhone và người tiêu dùng.
Ngày Thế giới phòng chống AIDS
Cùng với thông tin về iPhone Xr, Phó chủ tịch tiếp thị tiêu dùng Greg Joswiak cũng tiết lộ công ty sẽ tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12). Cụ thể, Apple thiết kế biểu tượng màu đỏ cho 125 cửa hàng Apple Store, và quyên tặng 1 USD cho mỗi sản phẩm thanh toán bằng Apple Pay tại Apple Store hoặc Apple.com.
Ngày 1/12 đánh dấu lễ kỷ niệm 30 năm Thế giới phòng chống AIDS. Sự kiện được khởi xướng bởi Hội nghị Bộ trưởng Y tế Thế giới vào năm 1988 về Chương trình Phòng chống AIDS. Ngày Thế giới phòng chống AIDS được tổ chức hàng năm, với sự tham gia của Liên Hợp Quốc, chính phủ các quốc gia và doanh nghiệp để cùng nhau nâng cao nhận thức về HIV/AIDS.
Trong 1 thập kỷ qua, Apple là nhà ủng hộ lớn cho phong trào phòng chống AIDS. Công ty đã bán ra nhiều phiên bản thiết bị cầm tay màu đỏ tươi, và trích một phần lợi nhuận thu được để quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận RED. Ông Joswiak cho biết tới nay, công ty đã huy động được hơn 200 triệu USD từ doanh thu bán sản phẩm RED.
Phó chủ tịch Joswiak cho rằng: “Mỗi lần mua hàng không chỉ giúp chúng ta tiến gần hơn tới thế hệ không mắc AIDS, mà mỗi đồng USD còn cung cấp thuốc cứu sinh trong 5 ngày”.
Năm ngoái, Apple nói 160 triệu USD quyên góp từ các sản phẩn RED đã cung cấp lượng thuốc cứu sinh mạng con người trong 475 triệu ngày. Kể từ khi thành lập vào năm 2006, quỹ toàn cầu tổ chức RED đã nhận được 500 triệu USD từ Apple. Nhờ đó, họ có thể cung cấp thêm các dịch vụ phòng ngừa, xét nghiệm, điều trị, tư vấn và chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS tại các quốc gia đang phát triển.
Theo CNET