Android Q có một tính năng bí mật có thể ảnh hưởng đến sinh mạng người dùng

VietTimes – Tại sự kiện Google I/O dành cho các nhà lập trình Android, Google đã giới thiệu những tính năng mới nhất mà họ đang phát triển cho hệ điều hành Android Q, nhưng có một tính năng bí mật mà họ chưa đề cập đến.
(ảnh Android Central)
(ảnh Android Central)

Các tính năng mới trên Android Q đã được giới thiệu là khả năng hỗ trợ cho các thiết bị gập lại, chế độ nền tối, đề xuất và trả lời thông minh và một số tính năng khác.

Nhưng có một tính năng Google không đề cập đến mà một số nhà phát triển thuộc diễn đàn công nghệ XDA đã phát hiện ra. Họ đã tìm thấy những dòng mã trong môt ứng dụng gọi là Safety Hub trong Androd Q beta 3 có tác dụng tự động phát hiện sự cố với xe hơi. Liệu đây có phải là tính năng giúp cứu mạng người lái xe?

Có lẽ đây là một tính năng mà Google phát triển độc quyền cho điện thoại Pixel. Những mẫu điện thoại do Google phát triển đã được thừa hưởng nhiều tính năng tuyệt vời mà điện thoại của hãng khác không có, chẳng hạn như chế độ chụp đêm rõ như ban ngày Night Sight, hay dung lượng lưu trữ không giới hạn trên Google Photos. Tính năng phát hiện sự cố với xe hơi có thể sẽ là một chiêu để hút người mua điện thoại Pixel.

Hiện chưa rõ tính năng này sẽ phát hiện tai nạn xe hơi như thế nào. Có thể nó sẽ thu thập dữ liệu từ nhiều cảm biến trên điện thoại. Chẳng hạn như nó có thể sử dụng dữ liệu GPS để xác định xem bạn có lái xe hay không, sử dụng gia tốc kế để phát hiện va chạm và dựa vào micro để nhận ra âm thanh vụ tai nạn. Sau khi phát hiện sự cố, ứng dụng Safety Hub có thể quay số gọi các dịch vụ cấp cứu hoặc các số được lựa chọn trước trong danh bạ.

Hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm được Google hé lộ và nó sẽ không phải là tính năng độc quyền của điện thoại Pixel.